Thông qua việc tham quan cơ sở vật chất cũng như tham gia vào các hoạt động thực nghiệm trong trường, ngày hội HUS Open Day do trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội tổ chức sáng 9/4 đã giúp nhiều học sinh trải nghiệm cảm giác thú vị khi “làm sinh viên”.

Đây là hoạt động thường niên từ 3 năm nay của trường. Mục đích của nó là giúp học sinh có cái nhìn toàn diện hơn về những gì các em sẽ được trải nghiệm trong tương lai khi bước vào ngưỡng cửa đại học, đồng thời thắp sáng niềm đam mê khoa học của thế hệ trẻ.

Phát biểu khai mạc ngày hội, Phó giáo sư, tiến sĩ Vũ Hoàng Linh – phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học tự nhiên cho biết: “Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, STEM sẽ đóng vai trò quan trọng. Ngày hội HUS Open Day là cơ hội để học sinh và phụ huynh có thể chạm tay vào khoa học, mở rộng hiểu biết, sự quan tâm tới STEM để thắp lên niềm đam mê, lựa chọn STEM làm định hướng nghề nghiệp trong tương lai”.

Thầy Vũ Hoàng Linh - Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học tự nhiên -  phát biểu khai mạc ngày hội.
Thầy Vũ Hoàng Linh - Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học tự nhiên - phát biểu khai mạc ngày hội.

Tại đây, các bạn học sinh được tham gia vào nhiều thí nghiệm hóa sinh lý thú, được hướng dẫn cách sử dụng kính hiển vi, được hướng dẫn tham quan cơ sở vật chất của trường như phòng thí nghiệm sinh hóa, phòng thí nghiệm vật lý với máy gia tốc duy nhất ở miền Bắc, phòng thí nghiệm năng lượng và nano cũng như nghe cán bộ trong trường giảng về STEM….

Năm nay, trong ngày HUS Open Day, trường Đại học Khoa học Tự nhiên còn phối hợp với liên minh STEM để tổ chức nhiều hoạt động lý thú: trình diễn máy in 3D, cho học sinh tiếp xúc với robot NAO – một sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo, trợ giảng tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ E-Quest, trình diễn robot….

Rất nhiều học sinh ở các trường xa cũng lặn lội tới tham dự ngày hội. Em Trần Thị Hương Giang lớp 11A8 trường Vân Tảo, Thường Tín, Hà Nội cho biết: “Em đã tham gia rất nhiều thí nghiệm. Em thấy các hoạt động trải nghiệm ở đây rất thú vị. Nó giúp em cảm thấy yêu các môn học tự nhiên hơn”.