11 đơn vị, doanh nghiệp; 1 cá nhân có và 8 sinh viên đã được UBND TPHCM trao Giải thưởng Công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT) lần thứ 9 năm 2017 vào ngày 20/12.

Đây là Giải thưởng chính thức do UBND TP.HCM ban hành và được tổ chức thường niên kể từ năm 2008.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT - TT hoặc có triển khai ứng dụng CNTT-TT.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT-TT tiêu biểu, có tác động tích cực đến công cuộc phát triển KT - XH của thành phố; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý quản lý nhà nước của cơ quan chính quyền, nâng cao chất lượng sống, góp phần xây dựng TP.HCM trở thành thành phố thông minh, hiện đại, phát triển nhanh và bền vững.

Trao giải thưởng cho nhóm doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu
Trao giải thưởng cho nhóm doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu

Năm 2017, với chủ đề Vươn tầm cao mới trên nền công nghệ số, Giải thưởng nhằm góp phần thực hiện mục tiêu đề án Xây dựng TPHCM trở thành thành phố thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025 trên nền tảng ứng dụng CNTT-TT.

Giải thưởng năm nay đã nhận được 67 hồ sơ đăng ký tham gia với 6 hạng mục. Bao gồm, Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu; Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần cứng tiêu biểu; Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu; Nhóm 4: Đơn vị ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu; Nhóm 5: Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển CNTT-TT Thành phố; Nhóm 6: Sinh viên có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Nhóm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu nhận giải thưởng
Nhóm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu nhận giải thưởng

Theo các chuyên gia chấm giải, các dịch vụ, sản phẩm tham gia giải thưởng năm nay có tính thương mại cao và có nhiều cải tiến so với các năm trước. Nhiều sản phẩm được đánh giá có tính ứng dụng cao và rộng rãi, mang lại hiệu quả cao hơn quản lý nhà nước. Điển hình như các giải phá kết nối chia sẻ thông tin dữ liệu để gia tăng hiệu quả, tự động hóa, giải pháp thông minh, tiết kiệm năng lượng, tương tác “tự nhiên” hơn (thông qua ứng dụng AI - Artificial Intelligence; Social). Các đơn vị, doanh nghiệp ứng dụng CNTT – TT tiêu biểu năm nay đã đầu tư hạ tầng, triển khai ứng dụng CNTT tổng thể toàn bộ quy trình trong kinh doanh, trong việc quản lý và điều hành; tự xây dựng App cho các thiết bị di động trên nền tảng Android và IOS; sử dụng cổng để thanh toán trực tuyến (123Pay, CyberSource); xây dựng công nghệ Cloud trong việc lưu trữ dữ liệu; ứng dụng CNTT trong công nghệ mạng xã hội …

Các đơn vị, doanh nghiệp đoạt giải bao gồm:

- Nhóm 1: Công ty Cổ phần phần mềm MISA với phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA.VN; Công ty TNHH Công nghệ Anh Quân (phần mềm hệ thống quản lý đào tạo Edusoft.net); Công ty cổ phần đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI (phần mềm DocPro).

- Nhóm 2:
Công ty TNHH ITO Việt Nam với giải pháp phần cứng tiêu biểu là dây chuyền công nghệ ACF.

- Nhóm 3:
Công ty Cổ phần dịch vụ tin học HPT; Công ty Cổ phần Bạch Minh

- Nhóm 4:
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Trung tâm điều hành đường sông Sài Gòn, Công ty Viettravel.

- Nhóm 5: Nhà giáo GS.TS. Phan Thị Tươi – Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TPHCM
Hai tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển CNTT-TT Thành phố được trao cho Công ty Cổ phần MISA và Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch.