Từ tháng 8/2017, Tổng công ty Điện lực TPHCM sẽ đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển từ xa với chức năng tự động hóa lưới điện và quản lý các khu vực lưới điện thông minh.

Đây là một trong những nội dung triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành, kinh doanh điện năng và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong năm nay, ngành điện lực thành phố đã triển khai thông minh tại 4 khu vực: khu công nghệ cao quận 9, trục đường Mạc Đĩnh Chi - Lê Duẩn - Nguyễn Du - Tôn Đức Thắng quận 1, khu dân cư Miếu Nổi - Phú Nhuận và khu dân cư Phú Mỹ quận 7. Hơn 80% các trạm biến áp tại thành phố được tự động hóa không người trực, tự động hoá lưới điện trung thế.

Đến nay, ngành điện thành phố cũng đã triển khai 10 đội thi công live-line, thực hiện sửa chữa, bảo trì lưới điện không cần cắt điện, góp phần giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy về cung cấp điện và giảm tổn thất điện năng.

Dự kiến đến năm 2018, 100% các trạm biến áp và lưới điện trung thế tại thành phố sẽ được hoàn toàn tự động hóa, tất cả các giao dịch và dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ được thực hiện trực tuyến.