Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn NEC về chương trình hợp tác JICA – ICT (Nhật Bản). Đại diện Tập đoàn NEC đã giới thiệu về hệ thống quản lý thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống xe buýt tại TPHCM trong sáng 15/9.

Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TPHCM đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn NEC về chương trình hợp tác JICA – ICT (Nhật Bản). Đại diện Tập đoàn NEC đã giới thiệu về hệ thống quản lý thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống xe buýt tại TPHCM trong sáng 15/9.
Ứng dụng CNTT vào hệ thống quản lý xe buýt sẽ làm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động vận tải hành khách công cộng.
Ứng dụng CNTT vào hệ thống quản lý xe buýt sẽ làm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động vận tải hành khách công cộng.
Hệ thống quản lý thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống xe buýt bao gồm trạm thu soát vé tự động, ứng dụng thẻ thông minh có thể kiểm soát được số lượng hành khách tại mỗi trạm xe buýt, thông tin về tuổi tác, giới tính của người đi xe, biết được những tuyến đường nào đang tắc nghẽn và khoảng thời gian di chuyển giữa mỗi trạm xe khi gặp sự cố... Để đảm bảo an toàn giao thông, trên xe cũng được lắp đặt một thiết bị cảnh báo, khi tài xế chạy vượt giới hạn tốc độ được cho phép, đột ngột tăng tốc hoặc phanh gấp, chuyển làn đường... đều sẽ được phát tín hiệu cảnh báo.

Ông Nguyễn Khắc Thanh - Phó Giám đốc Sở KH&CN TPHCM cho biết, để có thể triển khai hệ thống này vào TPHCM, cần có sự làm việc, đánh giá từ phía UBND thành phố và các sở, ngành liên quan. Sở KH&CN sẽ có những nhận xét, đánh giá để trình cho UBND TP xem xét, áp dụng hệ thống.