Đơn vị đào tạo trực tuyến Topica Edtech Group vừa công bố đã nhận được khoản đầu tư trị giá 50 triệu USD ở vòng gọi vốn Series D từ Northstar Group (Northstar). Đây là thương vụ đầu tư lớn nhất từ trước tới nay vào đào tạo trực tuyến ở Đông Nam Á.

Với khoản đầu tư 50 triệu USD, quỹ đầu tư cổ phần tư Northstar có trụ sở tại Singapore sẽ nắm giữ cổ phần thiểu số và sẽ tham gia Hội đồng quản trị của Topica, và nhóm các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm hiện nay bao gồm Openspace Ventures, Patamar Capital, CyberAgent Ventures, EduLab Group và IDG Ventures.

Nguồn vốn được dùng để hỗ trợ việc phát triển sản phẩm mới ở các nước trong khu vực, cũng như đẩy nhanh việc tăng cường năng lực về công nghệ và AI của Topica. Các nhà đầu tư cũng đã thống nhất được kế hoạch sử dụng nguồn vốn chặt chẽ, hiệu quả nhất theo chuẩn quốc tế.

Khoản đầu tư này tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu Đông Nam Á của một startup Việt Nam.

Topica hiện đang cung cấp một nền tảng đa dạng các khoá học online. Trong đó, Topica Native là chương trình luyện nói tiếng Anh online, với các tiết học trực tiếp do giáo viên bản ngữ thực hiện theo giáo trình, và các tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người học có trải nghiệm học tập hiệu quả và cá nhân hoá.

Edumall là một sàn giao dịch với hơn 2.000 khoá học ngắn hạn, cung cấp các nội dung video trong các chủ để có nhu cầu cao như các ứng dụng Microsoft Office, các ngôn ngữ lập trình, chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, và các kiến thức bổ ích khác.

Topica Uni cung cấp nền tảng giúp 12 trường đại học trong khu vực vận hành các chương trình cử nhân trực tuyến. Tỷ lệ giữ chân học viên mỗi 12 tháng của Topica Uni là trên 90%, thuộc nhóm cao nhất thế giới trong đào tạo trực tuyến. Họ cũng đã khởi động chương trình cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình tăng tốc khởi nghiệp Topica Founder Institute, và các chương trình phát triển nhân tài nội bộ như Topica Founder in Residence, Topica Future CEOs, Topica đã bồi dưỡng nên một thế hệ các doanh nhân trẻ và họ đã thu hút được khoảng một phần ba tổng số các vụ gọi vốn hạt giống ("seed") và gọi vốn tăng trưởng (“Series A") tại Việt Nam năm 2016, và sáng lập nên các startup nổi bật như Appota, Atadi, Beeketing, Logivan, Monkey Junior, Wefit...

Topica hiện hoạt động tại Việt Nam, Thailand, Philippines, và Indonesia.