Với mong muốn tìm kiếm ý tưởng xuất sắc giúp Việt Nam ứng phó với các thách thức biến đổi khí hậu, ngày 4/5/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC) đã tổ chức Hội thảo Kêu gọi đề xuất Cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ II.

Các ứng viên được chọn sẽ có cơ hội tiếp cận đầy đủ các dịch vụ ươm tạo, thương mại hóa công nghệ và phát triển kinh doanh do VCIC cung cấp và nhận tài trợ với mức tối đa 75.000 USD. Các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo hoặc sản phẩm/dịch vụ góp phần cải thiện vị thế phụ nữ là một lợi thế. Mọi đề xuất phải được gửi đến ban tổ chức trước 17 giờ ngày 23/5/2017. Thông tin chi tiết được đăng tải tại trang web: www.vietnamcic.org.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết: VCIC ra đời với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới từ nguồn vốn của Chính phủ Úc và Anh, được Chính phủ Việt Nam triển khai thông qua Bộ KH&CN. Dự án hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu từ giai đoạn ươm mầm các ý tưởng công nghệ cho đến thương mại hóa, tiếp cận thị trường quốc tế, nhân rộng các giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ sạch nhằm biến những thách thức về khí hậu trở thành cơ hội phát triển bền vững, góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.


Trong đợt tài trợ đầu tiên (tổ chức năm 2016), 18 doanh nghiệp có ý tưởng xuất sắc chứng minh được tác động tích cực của công nghệ đối với tăng trưởng xanh và xây dựng nền kinh tế cacbon thấp ở Việt Nam đã được nhận tài trợ. Tại Hội thảo, các doanh nghiệp tiêu biểu đã chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình. Các chuyên gia của VCIC cũng đã chia sẻ về việc viết hồ sơ và cung cấp các thông tin mà ứng viên quan tâm.