Hội nghị thường kỳ Chính phủ tháng 6 vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều hành theo hình thức họp trực tuyến với các bộ, ngành và lãnh đạo của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Phía Bộ KH&CN có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tham dự phiên họp.

Quang cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2017. Ảnh: VGP

Tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành tìm ra dư địa tăng trưởng trong các lĩnh vực là thế mạnh của Việt Nam như nông nghiệp, du lịch, công nghiệp, đẩy mạnh xuất khẩu... Thủ tướng yêu cầu, trong 6 tháng cuối năm, mức tăng trưởng phải đạt trên 7,4%, để mức tăng trưởng cả năm 2017 sẽ đạt 6,7% như kỳ vọng.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước chỉ đạo quyết liệt, chủ động tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, “xem vướng cái gì để tháo gỡ cho tăng trưởng”. Thủ tướng cho rằng đây là nhiệm vụ quan trọng của các bộ, ngành, địa phương và “cần phải nêu cao trách nhiệm cá nhân trong điều hành, chỉ đạo; cần quyết liệt, cụ thể hơn; kiểm tra, kiểm soát tốt hơn, giữ vững kỷ cương, kỷ luật”.