Theo thống kê của tập đoàn chuyên thu thập dữ liệu thị trường Sensor Tower, TikTok, nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc đã thu hút hơn 700 triệu lượt tải trong năm 2019.

Bảng xếp hạng các ứng dụng được tải nhiều nhất 2019 toàn cầu. Xếp trên TikTok là WhatsApp, với 850 triệu lượt tải về, chủ yếu tại thị trường Ấn Độ. Tik Tok là ứng dụng duy nhất không thuộc Facebook nằm trong Top 5. Nguồn:Sensor Tower

TikTok là ứng dụng mạng xã hội mà người dùng, chủ yếu là thanh niên và người trẻ, sẽ đăng lên các đoạn video ngắn khoảng 15 giây có ghép thêm nhạc. Thuật toán của nó sẽ dự đoán sở thích của người dùng dựa trên đánh giá các loại video bạn hay xem và thời lượng xem, từ đó cung cấp các nội dung có liên quan trên trang chủ của mỗi người. Tổng số lượt tải về ứng dụng đến nay đã lên tới con số 1.5 tỉ và công ty đứng sau nó, ByteDance, hiện đang là một trong những startup có giá trị cao nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, những chỉ trích ngày càng đổ dồn về ứng dụng này, không chỉ đến từ việc Mỹ nghi ngờ Huawei là mối nguy tiềm tàng tới an ninh quốc gia, mà còn bởi cáo buộc nhắm tới ByteDance và TikTok đe dọa quyền riêng tư, tính bảo mật và tự do ngôn luận của người dùng. Một bộ luật đã được đề xuất tại California cho rằng ứng dụng này đã thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng một cách bí mật và trái phép, sau đó gửi về Trung Quốc. Dù những hoài nghi trên chưa khiến ứng dụng này bị liệt vào danh sách đen, nhưng đã đủ để Quân đội và Hải quân Mỹ đặt lệnh cấm vì lý do an ninh mạng.

Nguồn: https://www.cnet.com/news/tiktok-was-downloaded-more-than-facebook-and-messenger-in-2019/