Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã nhấn mạnh điều này tại phiên họp thứ chín Ban Chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường các tỉnh miền Trung chiều 21/8. Phía Bộ Khoa học và Công nghệ có Thứ trưởng Phạm Công Tạc tham dự.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình chủ trì phiên họp ban chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường các tỉnh miền Trung.
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình chủ trì phiên họp ban chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường các tỉnh miền Trung.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến ngày 18/8/2017, các tỉnh đã cơ bản hoàn thành chi trả bồi thường thiệt hại cho người dân với tổng số tiền là 5.946 tỷ đồng (đạt 94,3% số tiền thiệt hại và 90,3% số tiền tạm cấp).

Nguyên nhân cả 4 tỉnh đều chưa chi trả hết tiền bồi thường (còn lại khoảng 5%) là do người được bồi thường không có mặt ở địa phương.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình lưu ý các bộ, ngành, địa phương tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động của Formosa. “Nếu có vi phạm, chúng ta kiên quyết xử lý. Đồng thời, cần giám sát chặt chẽ lò cao số 2 để đảm bảo khi hoạt động không được xảy ra sự cố nào” - Phó Thủ tướng nói và nhấn mạnh, cần tiến hành khảo sát một lần nữa môi trường biển tại 4 tỉnh có sự cố năm 2016, nơi nào môi trường biển bị huỷ hoại mà chưa được phục hồi hoặc phục hồi chậm thì cần khôi phục ngay. Việc này được giao cho các đơn vị chức năng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực tiếp thực hiện.