Cuộc thi sáng tạo các sản phẩm dựa trên công nghệ blockchain mang tên "State of Chain 2018" diễn ra trong ba ngày từ 30/11-2/12 tại TP Hồ Chí Minh với tổng giá trị giải thưởng và các khoản tài trợ lên tới 500 triệu đồng.

Đây là cuộc thi do Tập đoàn công nghệ thông tin Nhật Bản Framgia Inc., chi nhánh tại Việt Nam, phối hợp với công ty blockchain hàng đầu Nhật Bản LongHash tổ chức.

"State of Chain 2018" là cơ hội để các lập trình viên công nghệ thông tin phát hiện và giải quyết các vấn đề thực tiễn trong 5 lĩnh vực - cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục, tiền kỹ thuật số và Game - bằng công nghệ blockchain.

Trong 40 giờ liên tục, các đội chơi phải hoàn thành sản phẩm và thuyết phục ban giám khảo gồm những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực IT.

Các lập trình viên tham gia một cuộc thi lập trình tại công ty Framgia. Ảnh: Hải Nam

Cuộc thi đã mở cổng đăng ký tham gia từ ngày 20/9, trong đó quy định, mỗi đội chơi gồm 3-5 thành viên. Đối với những thí sinh đăng ký tham dự nhưng chưa thành lập được đội chơi hoặc đội chơi chưa đủ người, hệ thống sẽ tự động phân chia vào nhóm thích hợp trong ngày tổ chức sự kiện.

Dựa trên hồ sơ, Ban tổ chức sẽ chọn ra 5 đội xuất sắc nhất để tài trợ chi phí đi lại và lưu trú trong 3 ngày diễn ra sự kiện tại TP Hồ Chí Minh.

Cuộc thi sẽ trao ba giải Nhất, Nhì, Ba. Tổng giá trị giải thưởng và các khoản tài trợ lên tới 500 triệu đồng, trong đó đội giành giải Nhất được nhận 100 triệu đồng.

Tại "State of Chain 2018" các ứng viên còn có cơ hội kết nối, giao lưu với các kỹ sư công nghệ blockchain quốc tế; học hỏi và trao đổi kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên gia, diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực IT.

Framgia là tập đoàn công nghệ thông tin Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển ứng dụng (web, app, game), thiết kế UI/UX, xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp startup, đào tạo và nuôi dưỡng nguồn nhân lực về công nghệ thông tin.

LongHash tập đoàn công nghệ blockchain, thông qua việc triển khai các business liên quan tới blockchain (media, big data, incubation) để phổ cập và thúc đẩy sự hiểu biết, phát triển của công nghệ blockchain trong xã hội.