Sau khi tham gia chương trình, các bạn sinh viên sẽ được tham gia khóa đào tạo miễn phí về digital marketing cũng như cung cấp các công cụ như website, domain, hosting để phục vụ việc khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Sáng 26/10, lễ phát động chương trình “Sinh viên khởi nghiệp với thương mại điện tử 2017” đã diễn ra tại Hội trường trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Đây là chương trình được Hiệp hội thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam xây dựng với mong muốn là bước nền tảng để cung cấp cho sinh viên các công cụ, kỹ năng, nguồn lực để trở thành lực lượng lao động của nền kinh tế 4.0.

Ông Hà Tuấn Anh giới thiệu về xu hướng phát triển của thương mại điện tử ở Việt Nam. Ảnh: NV
Ông Hà Tuấn Anh giới thiệu về xu hướng phát triển của thương mại điện tử ở Việt Nam. Ảnh: NV

Lễ phát động có sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, PGS- TS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội và đại diện các doanh nghiệp đang tham gia làm về TMĐT.

Ông Hà Tuấn Anh – CEO của Vinalink cho biết: “Thị trường TMĐT của Việt Nam đang rất sôi động. Theo thống kê của facebook, hiện nay có khoảng 400.000 người đang làm TMĐT trên mạng xã hội này, số lượng doanh nghiệp tham gia vào cũng có cả trăm nghìn. Tốc độ tăng trưởng hàng năm tính theo cấp số hàng trăm phần trăm. Theo số liệu Vinalink nghiên cứu, tỷ lệ thất bại khi khởi nghiệp về TMĐT gần như bằng 0. Trong khi đó, khởi nghiệp bằng những hoạt động khác, tỷ lệ thất bại là 99%. TMĐT là nơi khởi nghiệp an toàn nhất”.

Vì thế, chương trình khởi nghiệp được phát động, ông Nguyễn Thành Hưng cho rằng, đây chính là cơ hội lớn dành cho các bạn sinh viên muốn khởi nghiệp mà không có vốn, kinh nghiệm, không có công cụ và chưa định hướng được các bước cần phải có để bắt đầu kinh doanh online.

“Việc học đi đôi với hành sẽ mang đến những hiệu quả thiết thực cho việc định hướng cũng như lựa chọn nghề nghiệp của các bạn sinh viên” – ông Hưng nói thêm.

Với mục đích có thêm kiến thức và kỹ năng về digital maketing (tiếp thị số) cho sinh viên, chương trình “Sinh viên khởi nghiệp với TMĐT 2017” hướng tới hợp tác với 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và cấp chứng chỉ cho 4.000 sinh viên. Bên cạnh đó, chương trình cũng đạt mục tiêu doanh thu của thí sinh tham gia sẽ đạt 12 tỷ đồng trong vòng 3 tháng.

Thời gian chương trình sẽ bắt đầu tư ngày 26/10/2017 đến 10/1/2018. Trong đó, hoạt động đào tạo offline sẽ chiếm 10%, đào tạo online chiếm 30%, thực hành bán hàng là 60%.

Khi hoàn thành các chương trình với doanh số và đơn hàng cao, thí sinh tham gia sẽ nhận được giải thưởng, với tổng trị giá là 200 triệu đồng, cùng với các gói quà tặng giúp hỗ trợ phát triển cho TMĐT.