Các nhà khoa học vừa phát hiện thêm những lợi ích mang lại từ việc ăn sáng đều đặn cũng như tìm ra sát thủ gây hại thận chính là nhiệt độ.

Sản xuất thành công chế phẩm sinh học kết hợp công nghệ Nano

Ngày 20/6, tại Khu công nghiệp Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nhà máy Nano sinh phẩm Vietlife chính thức đi vào hoạt động. Đây là nhà máy đầu tiên có sản phẩm sinh học hoàn toàn do các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu, ứng dụng và kết hợp thành công “bộ ba” giữa Nam dược cổ truyền với Công nghệ Nano và y học hiện đại. Đây là nhà máy đầu tiên và hiện là duy nhất kết hợp bộ ba giữa Nam dược cổ truyền với Công nghệ Nano và y học hiện đại. Nhà máy gồm ba dây chuyền công nghệ: NANO MICELLE 1, 2, 3; dây chuyền Công nghệ NANO SOL-GEL; công nghệ đóng gói bao bì và Phòng Nghiên cứu Sinh phẩm NANO. (XEM THÊM)

Các nhà nghiên cứu công nghệ Nano hàng đầu Việt Nam cắt băng khánh thành nhà máy Nano sinh phẩm Vietlife.
Các nhà nghiên cứu công nghệ Nano hàng đầu Việt Nam cắt băng khánh thành nhà máy Nano sinh phẩm Vietlife.

Bộ Luật Hình sự năm 2015: Cộng đồng start-up Việt lo thành tội phạm?

Bộ Luật Hình sự 2015 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2016. Theo điều luật này, nếu cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép hoặc không đúng nội dung được cấp phép, thu lợi từ 50-200 triệu đồng hoặc có doanh thu từ 500 triệu - 2 tỷ đồng sẽ bị phạt tiền từ 200-500 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm. Bên cạnh kinh doanh vàng trên tài khoản, sàn giao dịch thương mại điện tử, kinh doanh đa cấp thì hoạt động trung gian thanh toán, trò chơi điện tử trên mạng và các loại dịch vụ khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông đều chịu quy định của điều luật này. Điều luật này đang gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. (XEM THÊM)

Nguyễn Hà Đông, người nổi tiếng với game Flappy Bird từng có thu nhập hàng tỷ đồng
Nguyễn Hà Đông, người nổi tiếng với game Flappy Bird từng có thu nhập hàng tỷ đồng

Bữa ăn sáng khoa học sẽ giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng lâm sàng Singapore (CNRC) gần đây đã chứng minh: Những món bạn ăn vào bữa sáng sẽ điều chỉnh lượng đường trong máu. Kết quả Nghiên cứu được công bố năm ngoái ở Tạp chí Nội tiết và lâm sàng cũng cho thấy bữa sang có GI thấp có thể giúp giảm nguy cơ phát triển tiểu đường Tuýp 2, bệnh lý do lượng đường trong máu cao. (XEM THÊM)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Straitstimes)

Nguy cơ tiềm ẩn từ những địa chỉ URL rút gọn

Theo một chuyên gia bảo mật, việc các đường link rút gọn không cung cấp mô tả về trang web đến, người dùng có nguy cơ bị dẫn tới các trang web nguy hiểm. Trước đó, những vụ phát tán phần mềm độc hại thông qua các địa chỉ URL rút gọn đã khiến nhiều công ty và người dùng phải chịu thiệt hại nặng nề. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên thận trọng khi chia sẻ đường link rút gọn qua dịch vụ tin nhắn hay mạng xã hội. (XEM THÊM)

Dịch vụ hỗ trợ rút gọn địa chỉ URL do Google cung cấp

iPhone 7 có thể hỗ trợ sim kép

Mẫu iPhone tiếp theo của Apple, tạm gọi là iPhone 7, có thể sẽ sử dụng được hai số điện thoại. Dựa trên những hình ảnh được hé lộ trên trang sửa chữa điện thoại thông minh của Trung Quốc, Rock Fix, mẫu iPhone tiếp theo sẽ được tích hợp hai khe cắm thẻ sim. Cho đến nay, Apple vẫn chưa từng làm ra mẫu điện thoại dùng sim kép. Apple được mong đợi sẽ tung ra mẫu iPhone mới vào tháng 9 tới. (XEM THÊM)

Mẫu iPhone tiếp theo của Apple có thể sẽ sử dụng được hai số điện thoại.

Donald Trump nói không với smartphone và email

Theo một bài báo đăng tải trên trang Bloomberg, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump không đem theo điện thoại hoặc gửi đi bất cứ email nào. Điều này làm dấy lên câu hỏi: Vậy ai soạn những dòng tweet cho vị ứng cử viên Tổng thống này? Thế nhưng, trong một cuộc phỏng vấn với Anderson Cooper, ông cho biết mình tự “viết” những dòng Tweet, vậy có thể ông đã viết những dòng này ra và những trợ lý giúp ông đăng tải nó lên mạng xã hội này chuẩn theo từng chữ. (XEM THÊM)


"Sát thủ vô hình" gây hại thận người

Một số nghiên cứu mới nhất khẳng định nhiệt độ cao là “sát thủ vô hình” gây hại cho thận của con người.

20 năm qua, ít nhất 20.000 công nhân ở các đồn điền mía đường Trung Mỹ đã thiệt mạng vì một căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới thận. Theo Gs. Richard Johnson (Đại học Colorado), làm việc nặng nhọc ở vùng khí hậu đất trũng khiến con người thiếu nước, gây áp lực rất lớn lên thận và khiến họ thiệt mạng. Vì vậy, khi trời rất nóng, tổn hại cho thận là điều có thể nhìn thấy. Ngoài ra, sự mất nước thường xuyên sẽ khiến thận tạo sỏi. (XEM THÊM)

Công nhân trồng mía ở Sao Paolo, Brazil.
Công nhân trồng mía ở Sao Paolo, Brazil.

Bàn học tương tác ứng dụng công nghệ thực tế ảo

Các kỹ sư Hàn Quốc đã sáng tạo ra một bộ trò chơi tương tác kết hợp với tính năng học ngoại ngữ, được điều khiển bằng chính điện thoại thông minh. Bộ trò chơi tương tác này được công ty QODE thiết kế với mục đích giúp các bé học từ vựng tiếng Anh theo một cách thú vị hơn, thay vì học qua sách vở khô khan. Bộ trò chơi này sử dụng một loại chip, có thể gắn vào bất cứ đồ vật nào dưới 200g và khiến đồ vật đó di chuyển được. Đặc biệt, hình minh hoạ cho từ mới cũng sẽ hiện ngay trên màn hình máy tính bảng nhờ công nghệ hiển thị 3D, giúp các bé dễ hình dung hơn và dễ ghi nhớ từ hơn. (XEM THÊM)