Sáng ngày 31/8/2017, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu đến từ bang Utah, Mỹ do Thống đốc bang Gary Herbert dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, ông Gary Herbert đã giới thiệu khái quát môi trường văn hóa, hoạt động kinh doanh và hoạt động KH&CN ở Utah. Theo ông Gary Herbert Việt Nam và Utah có khá nhiều điểm tương đồng và cơ hội hợp tác giữa hai bên là rất lớn, đặc biệt trong các lĩnh vực y tế, công nghệ làm sạch nước, năng lượng sạch.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cảm ơn các thông tin của ông Gary Herbert và tình cảm của đoàn dành cho Việt Nam. Theo Thứ trưởng, Việt Nam và Mỹ đang có mối quan hệ rất tốt trong lĩnh vực KH&CN. Đã có 9 khóa họp được tổ chức giữa Ủy ban hỗn hợp hợp tác KH&CN Việt Nam - Mỹ. Qua đó đã lựa chọn và triển khai nhiều nhiệm vụ KH&CN mang lại lợi ích cho cả hai bên. Dự kiến khóa họp lần thứ 10 của Ủy ban sẽ được tổ chức vào đầu năm 2018. Thứ trưởng mong muốn trong khóa họp sắp tới, các nhà khoa học bang Utah sẽ tham gia xây dựng những nhiệm vụ nghiên cứu chung. Bên cạnh các lĩnh vực mà ông Gary Herbert gợi ý hợp tác, Thứ trưởng đề xuất Utah hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo - lĩnh vực mà Utah có thế mạnh cũng như kinh nghiệm.


Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ chỉ đạo các đầu mối liên lạc cụ thể để có thể sớm xây dựng và triển khai các hoạt động hợp tác tiềm năng.