Gần 100 thiết bị, công nghệ sẽ tham gia Techmart chế biến và bảo quản thực phẩm 2016 được diễn ra từ ngày 26 – 27/5 tới đây.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam và kỷ niệm 40 năm thành lập Sở KHCN TP.HCM, từ ngày 26 – 27/5/2016, Trung tâm Thông tin Khoa học & Công nghệ sẽ tổ chức Chợ Công nghệ và thiết bị chuyên ngành chế biến và bảo quản thực phẩm 2016 tại Sàn giao dịch công nghệ TP.HCM, tầng trệt tòa nhà 79 Trương Định, P. Bến Thành, Quận 1.

Techmart là dịp để hỗ trợ gắn kết các nhà nghiên cứu với doanh nghiệp trong hoạt động đổi mới, chuyển giao công nghệ, giúp doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ tiên tiến, phù hợp với nhu cầu sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập. Đồng thời, đẩy mạnh việc tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, thúc đẩy chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm.

Đây cũng là nơi tư vấn, cung cấp thông tin trực tiếp cho các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư và đổi mới công nghệ và thiết bị.

Nhiều thiết bị, công nghệ chuyên ngành chế biến, bảo quản thực phẩm sẽ được giới thiệu tại Techmart lần này
Nhiều thiết bị, công nghệ chuyên ngành chế biến, bảo quản thực phẩm sẽ được giới thiệu tại Techmart lần này

Theo BTC chương trình, Techmart chế biến và bảo quản thực phẩm 2016 có sự tham gia của 30 đơn vị với khoảng 100 công nghệ, thiết bị sẵn sàng chuyển giao, phù hợp với nhu cầu đầu tư, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Các công nghệ điển hình có thể kể đến như: Công nghệ chế biến, bảo quản các loại thực phẩm; Công nghệ sản xuất Collagen, Chitosan từ phế phẩm da cá da trơn; Giải pháp phần mềm truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm; Máy đóng gói thực phẩm các loại...

Ngoài ra, Techmart lần này còn có 8 chủ đề hội thảo giới thiệu trình diễn các công nghệ như: Thiết bị đo độ mặn – giải pháp phát hiện sớm xâm nhập mặn do biến đổi khí hậu với chi phí thấp; Thiết bị lọc nước mặn thành nước ngọt hiệu suất cao; Một số kỹ thuật phân tích giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

Bên cạnh đó, BTC chương trình còn tổ chức hoạt động tư vấn chuyển giao công nghệ với sự tham gia của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm thuộc các ngành chế biến và bảo quản thực phẩm. Các doanh nghiệp và cá nhân có thể tham vấn với các chuyên gia thông qua các buổi hội thảo hoặc được tư vấn trực tiếp tại khu vực tư vấn.

Thực hiện khảo sát nhu cầu doanh nghiệp trước Techmart, Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 50 yêu cầu tư vấn công nghệ và thiết bị từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Các yêu cầu này sẽ được tiếp tục hỗ trợ về cung cấp thông tin, tư vấn chuyên sâu để đi đến các kết nối chuyển giao công nghệ.