Từ 1-4/10/2015, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (Hà Nội) sẽ diễn ra Chợ Công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 (Techmart Quốc tế Việt Nam 2015) với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững".

Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (Hà Nội)
Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (Hà Nội)
Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 là chợ công nghệ và thiết bị tổng hợp, đa ngành với mục đích khuyến khích các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân giới thiệu, chào bán, tìm mua công nghệ thiết bị trong mọi lĩnh vực. Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN, UBND TP. Hà Nội và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức.
Nhằm triển khai Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời thúc đẩy phát triển thị trường công nghệ trong giai đoạn mới. Techmart 2015 hướng vào tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước ASEAN + 3 và các nước EU, Nga, Mỹ... Đây sẽ là cơ hội tốt nhất cho các đơn vị giới thiệu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới của mình vào sản xuất kinh doanh.
Trong chuỗi sự kiện lần này, dự kiến sẽ có khoảng 600 gian hàng với trên 3.000 công nghệ, thiết bị, giải pháp, phần mềm… được trình diễn và chào bán với các hoạt động cụ thể gồm: Trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị, sản phẩm KH&CN tại các gian hàng; Giao dịch, thương thảo, ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ; Tư vấn về khoa học và công nghệ; Hội thảo và giao lưu; Thuyết trình, giới thiệu công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới; Trao tặng Cúp vàng International Techmart Vietnam.; Hội thảo chuyên ngành về các công nghệ mới.
Điểm khác biệt của Techmart năm nay được tổ chức vào năm cuối của giai đoạn 5 năm (2010-2015), nhiều kết quả nghiên cứu đã được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng thực tiễn. Do vậy, Techmart 2015 sẽ là nơi giới thiệu các kết quả nghiên cứu của các chương trình trọng điểm cấp nhà nước, chương trình quốc gia, các kết quả nghiên cứu của các tổ chức KH&CN... Thêm vào đó, đối tượng doanh nghiệp được coi là trọng tâm để các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học có thể hỗ trợ, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn, cùng với doanh nghiệp giải quyết các bài toán khó khăn và cùng nhau phát triển bền vững.
Với mục đích nhằm gắn kết nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với sản xuất và đời sống; Đẩy mạnh chuyển giao công nghệ và thúc đẩy đổi mới công nghệ và thiết bị, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm và dịch vụ dựa vào KH&CN, tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng bằng hàm lượng KH&CN cao. Techmart 2015 được coi là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.