Với chủ đề “Kết nối ứng dụng, đổi mới, phát triển công nghệ - chủ động hội nhập và phát triển bền vững”, sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ 2016 đã thu hút hơn 70 đơn vị tham gia trình diễn, giới thiệu hơn 400 công nghệ/thiết bị/kết quả nghiên cứu.

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ KH&CN, cho biết, các công nghệ/thiết bị/kết quả nghiên cứu được giới thiệu, trình diễn tại TechDemo 2016 chủ yếu thuộc các lĩnh vực như chế biến thực phẩm, đồ uống, nông nghiệp, môi trường và năng lượng…

Các gian trưng bày đón khách tham quan trong suốt 3 ngày từ 9-11/11. Rất nhiều lượt khách đã tới để tìm hiểu về các công nghệ mới, giải pháp mới. Dưới đây là một số hình ảnh mà Khoa học và Phát triển ghi lại.

Ông Nguyễn Văn Bình (thứ hai từ trái qua) - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc cùng Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh tham quan gian trưng bày máy nông nghiệp mini đa năng của Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau Thu hoạch trong đêm khai mạc TechDemo 2016.
Các đại biểu tới thăm gian hàng của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Máy thu hoạch khoai tây TK0.2 của Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau Thu hoạch với các chức năng đào củ, rũ đất, thả cũ. Máy đã được chuyển giao, đưa vào sản xuất tại một số địa phương như Yên Dũng - Bắc Giang, Thuận Thành - Bắc Ninh...
Ông Nguyễn Đăng Cường - một khách tham dự TechDemo 2016 - đang trải nghiệm công dụng của máy kéo giãn cột sống Doctorhomme - model:THN6-15 của Viện Điện tử (Viện Khoa học và Công nghệ quân sự). Đây là thiết bị y tế hỗ trợ điều trị các bệnh: Thoái hóa cột sống, chèn ép gây đau thần kinh tọa, đau cổ, vai, gáy, cánh tay, đau lưng...
Chiếc xe FSAE - TNUT của khoa Kỹ thuật ô tô và Máy động lực - Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp được giới thiệu tại TechDemo 2016.
Gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu củaTrung tâm Nghiên cứu - Chuyển giao và Giám định công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội). Ảnh: Loan Lê.
Lò đốt rác bằng khí tự nhiên, không dùng nhiên liệu, không dầu, không điện, không khí gas do Tập đoàn Công nghệ T- TECH Việt Nam nghiên cứu và chế tạo. Lò có công suất từ 5 tấn/ ngày đến 120 tấn/ngày, thậm chí có thể lắp đặt nhiều dây chuyền cùng lúc để xây dựng nhà máy xử lý rác có công suất lên đến 1200 tấn/ngày. Ảnh: Loan Lê.
Giải pháp nhà thông minh VSHome sử dụng nguồn sáng vô tận để chuyển hóa thành nguồn điện an toàn và ổn định, thân thiện với môi trường đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan. Ảnh: Loan Lê