Từ ngày 22-25/5, hơn 20 doanh nghiệp và các tổ chức khoa học – công nghệ của Việt Nam đã tham dự Hội nghị và triển lãm kết nối và đổi mới sáng tạo toàn cầu (Techconnect 2016) tại Washington DC, Hoa Kỳ.

Techconnect là sự kiện công nghệ hàng đầu thế giới, với sự tham dự của hơn 4.000 đơn vị từ 70 quốc gia, trong đó có sự góp mặt của các đơn vị cung cấp công nghệ uy tín. Techconnect 2016 có hơn 2.000 nghiên cứu và 5.000 công nghệ đã được trình diễn.

Đại điện Việt Nam giới thiệu về Khu CNC Hòa Lạc với các doanh nghiệp Hoa Kỳ.
Đại điện Việt Nam giới thiệu về Khu CNC Hòa Lạc với các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Trong 3 ngày diễn ra Techconnect 2016đã có nhiều hoạt động đa dạng như trưng bày, triển lãm, trao đổi, thuyết trình đến từ hội đồng cố vấn của Techconnect gồm đại diện các trường đại học danh tiếng, các tổ chức nghiên cứu trong và ngoài Hoa Kỳ; các startups tiềm năng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đại diện các quỹ đầu tư.Tuy nhiên tập trung chủ yếu trên các lĩnh vực liên quan đến các công nghệ mới thân thiện với môi trường, các tiến bộ trong lĩnh vực sinh học và dược phẩm.

Trong buổi kết nối - giao thương, các doanh nghiệp Việt Nam đã có dịp giới thiệu năng lực, nhu cầu hợp tác cụ thể tới các doanh nghiệp sở tại Hoa Kỳ.Phía Hoa Kỳ cũng cung cấp nhiều thông tin hữu ích về quy trình thành lập doanh nghiệp tại Hoa Kỳ; nguồn vốn hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp Việt Nam trong tiếp cận nền khoa học, công nghệ tiến tiến của Hoa Kỳ, trao đổi các cơ hội chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư.

Đoàn công tác Việt Nam trong buổi gặp gỡ, làm việc với các đối tác Hoa Kỳ.

Bên lề Techconnect 2016, đoàn công tác do ông Trần Bá Hậu - PGĐ Văn phòng chuyển giao công nghệ Hòa Lạc - làm trưởng đoàn đã có các buổi gặp gỡ, làm việc với các đối tác Hoa Kỳ để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, trao đổi công nghệ tại Đại học Maison, bang Virgina.

Được biết sau khi kết thúc Techconnect, đoàn công tác Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tham quan, kết nối với các khởi nghiệp tại thung lũng Silicon, gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp lớn như Facebook, Google…

Ông Hậu cho biết sẽ có 5 thỏa thuận hợp được ký kết giữa các công ty khởi nghiệp thành công của người Việt tại Hoa Kỳ để hỗ trợ, giúp đỡ cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, trong đó chú trọng về tư vấn chuyên môn và giới thiệu các khởi nghiệp Việt Nam tham dự các sự kiện toàn cầu.