Các loại nước uống thảo dược được phối trộn từ tinh chất bạc hà và các dưỡng chất chiết xuất từ rau má hữu cơ cùng vitamin từ những trái chanh tươi, gấc, lạc tiên... đã được Tập đoàn TH giới thiệu sáng 20/8 tại Hà Nội.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ hội thảo “Thảo dược thiên nhiên với sức khỏe con người” do Tập đoàn TH phối hợp với Bộ Y tế tổ chức với sự tham dự của ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế - cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự vào cuộc của Tập đoàn TH - doanh nghiệptrong nhiều năm quađã nỗ lực nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ tiên tiến nhằm tạo ra những sản phẩm tốt từ nguồn dược liệu quý là thảo dược tự nhiên để chăm sóc sức khỏe con người.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại hội thảo
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại hội thảo.

Khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến phát triển y học cổ truyền, bằng chứng là nhiều chỉ thị, nghị quyết... thúc đẩy phát triển ngành dược liệu đã được ban hành, bà Tiến bày tỏ sự ủng hộ với các doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn TH, với chủ trương nhất quán tạo ra sản phẩm sạch, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH - chia sẻ: “Trên thế giới và cả Việt Nam đang có xu hướng phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức đề kháng bằng thực phẩm chức năng, nhưng chủ yếu là hóa tổng hợp (80%). Chúng tôi đi vào thị trường ngách, sản xuất thực phẩm, nước uống thảo dược tự nhiên”.

Những sản phẩm nước uống lần này được xem là điểm nhấn quan trọng của Tập đoàn TH trên tiến trình xây dựng hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ, đưa thảo dược thiên nhiên tới người tiêu dùng thông qua các sản phẩm nước uống bổ dưỡng, mát lành, hoàn toàn tự nhiên.

Sản phẩm nước uống được ra mắt sáng 20/8
Sản phẩm nước uống được ra mắt sáng 20/8

Tập đoàn TH cho biết, doanh nghiệp này đã cùng với các chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ công ty tư vấn phát triển sản phẩm chăm sóc A&R của Đức, Viện nghiên cứu thực phẩm Nizo của Hà Lan dày công nghiên cứu hàng trăm dược liệu quý hiếm của Việt Nam, chọn ra 3 loại thảo dược đặc biệt để tạo công thức thức uống giàu dưỡng chất. Đó là các sản phẩm: Nước uống thảo dược rau má organic - chanh và bạc hà; gấc tự nhiên và lạc tiên; gấc tự nhiên, atiso đỏ và mâm xôi.

Nhóm sản phẩm này đã được Tập đoàn TH phát triển từ năm 2013 (bộ 5 sản phẩm Total Happiness Naturals), sản xuất và phân phối tại thị trường Mỹ. Nguyên liệu được lấy từ những cánh đồng gấc, rau má, lạc tiên … đạt chứng nhận organic (hữu cơ) theo tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu ở Nghĩa Đàn, Yên Thành (Nghệ An).

Bộ sản phẩm đã tham dự triển lãm Expo West Natural Products 2016; được bình chọn là sản phẩm của tháng hai bởi tạp chí Beverage Industry; lọt vào danh sách “Thức uống tiêu biểu” - Drink Spotlight trên website TrendMonitor. Đặc biệt, 5 sản phẩm này đã đạt 3 giải Bạc tại Triển lãm thực phẩm quốc tế tổ chức tại Moscow (Liên bang Nga), tháng 9 năm 2015.

Sau khi có chỗ đứng trên thị trường Mỹ, Tập đoàn TH tập trung phát triển dòng sản phẩm nước uống thảo dược tại Việt Nam với mong muốn người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng những sản phẩm nước uống tốt nhất.

Theo PGS-TS Trần Thị Hồng Phương - Cục Quản lý y dược cổ truyền, Bộ Y tế: “Hiện nay không chỉ Việt Nam mà trên thế giới, với xu hướng trở về thiên nhiên, việc sử dụng các thuốc từ dược liệu của người dân ngày càng gia tăng vì chúng ít tác động có hại và phù hợp với qui luật sinh lý của cơ thể hơn”.