Đại học Tôn Đức Thắng vừa cho ra đời Tạp chí Công nghệ tiên tiến và Tính toán (Journal of Advanced Engineering and Computation: JAEC) với mục tiêu góp mặt trong danh mục tạp chí ISI và SCOPUS

JAEC là tạp chí tiếng Anh online thứ 02 của Trường đại học Tôn Đức Thắng, được xuất bản theo giấy phép hoạt động báo chí điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông trên cơ sở đổi tên Tạp chí khoa học và ứng dụng của Trường đại học Tôn Đức Thắng. Đây là tạp chí xuất bản toàn cầu.

Tạp chí sẽ do trường Đại học Tôn Đức Thẳng quản lý và trực tiếp xuất bản. Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng giữ vai trò bổ nhiệm thành viên Ban biên tập và Hội đồng biên tập.


Ảnh giao diện của Tạp chíCông nghệ tiên tiến và Tính toán.

Hiện tại, Chủ tịch Hội đồng biên tập là Giáo sư Václav Snášel, Phó chủ tịch Hội đồng biên tập là Giáo sư Ivan Zelinka, VSB-Technical University of Ostrava, Cộng hòa Séc; điều hành biên tập là TS. Nguyễn Trương Khang.

JAEC được xuất bản định kỳ 4 số hằng năm. Mỗi số sẽ có 8 đến 12 bài báo thuộc lĩnh vực Công nghệ tiên tiến và Khoa học tính toán. Qui trình biên tập của tạp chí là nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế để bảo đảm rằng chất lượng các bài báo được đăng trên JAEC tương đương với các bài báo đăng trên các tạp chí thuộc danh mục SCOPUS.

Trước đó, ngày 22/3, Đại học Tôn Đức Thắng cũng đã cho ra mắt tạp chí Thông tin và Viễn thông (Journal of Information and Telecomunition: JIT).