Chiều 25/5/2018, Trường Đại học Thủy lợi tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Vũ Hán, Trung Quốc.

GS Trịnh Minh Thụ và GS Li Fei ký thỏa thuận hợp tác.

Tham dự buổi lễ có đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, lãnh đạo 2 trường đại học và đặc biệt có các Giáo sư đã từng chứng kiến những ngày các đại học Trung Quốc giúp Việt Nam xây dựng Học viện Thủy lợi (tiền thân của trường Đại học Thủy lợi 59 năm trước). Theo đó, hai Trường thỏa thuận hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên, trao đổi học thuật, tổ chức hội nghị, hội thảo và thực hiện các dự án nghiên cứu chung và chuyển giao công nghệ.

Thường xuyên có mặt trong Top 10 các trường đại học Trung Quốc, Đại học Vũ Hán (WHU) tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc có 6 trường thực thuộc, bao gồm 41 khoa và trung tâm, đào tạo 124 chương trình bậc đại học, 374 chương trình bậc thạc sĩ và 243 chương trình tiến sĩ thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ thông tin và y dược.

Hiện nay trường có khoảng 32.000 sinh viên đại học, 17.000 học viên cao học và 6700 nghiên cứu sinh, trong đó có hơn 1500 học viên quốc tế. Trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với 415 trường đại học và viện nghiên cứu tại hơn 45 quốc gia và vùng lãnh thổ.