Ông Nam - một cán bộ hưu trí sống ở quận 11, TPHCM - cho biết, từ hai năm nay, bác có thói quen lên Zalo để đọc các thông tin chính thức từ Chính phủ: “Nhờ đó tôi biết rằng Nhà nước mình rất tích cực trong việc đưa thông tin đến với người dân"

"Các chủ trương, chính sách, hoạt động quan trọng đều được công khai, viết rất cụ thể trên tài khoản Zalo của Chính phủ" - ông Nam nói.

Còn chị Minh (35 tuổi, Sóc Trăng) tâm sự: “Nhu cầu của tôi cũng như nhiều người xung quanh là có một kênh để tiếp cận thông tin chính xác về các quy định mới, luật mới…Thông tin bây giờ tràn lan trên mạng, mỗi chỗ nói một kiểu nên tôi muốn vào tận kênh chính thức của Chính phủ để kiểm chứng”.

tt
Tài khoản của Chính phủ trên Zalo (ảnh chụp màn hình).

Ông Nam, chị Minh là hai trong số rất nhiều người dân đang hằng ngày vào tài khoản Zalo của Chính phủ để tiếp cận các thông tin Chính phủ trực tiếp đưa ra. Theo thống kê, mỗi tuần có gần 1,5 triệu người đọc tin tại tài khoản này. Theo ông Nam, cách "phủ sóng" thông tin này của Chính phủ khá tiện lợi và gần gũi với người dân: "Ngay một người già cả như tôi cũng có thể theo dõi thông tin hằng ngày mà không gặp khó khăn nào cả”.

Chính thức có mặt trên Zalo vào tháng 9/2013, tài khoản Chính phủ.vn đã trở thành kênh thông tin quen thuộc với nhiều người dân. Bên cạnh các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, người dân còn biết thêm về hoạt động của lãnh đạo Chính phủ, Nhà nước.