Sự kiện toàn cầu về đổi mới sáng tạo Hanoi Innvation Summit (HIS) được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội trong hai ngày 29 – 30/8/2019.

HIS do UBND TP Hà Nội cùng với Startup Sesame - Công ty chuyên tổ chức sự kiện và Schoolab - trung tâm ĐMST chuyên cung cấp các khoá đào tạo cho công ty khởi nghiệp trẻ có trụ sở tại Paris, San Francisco, và Việt Nam - phối hợp tổ chức.

Mục đích của sự kiện nhằm thúc đẩy sự phát triển của ĐMST tại Hà Nội nói riêng và truyền cảm hứng, động lực tới cộng đồng nói chung. Sự kiện cũng là cầu nối các nhà sáng tạo quốc tế và hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST đang nở rộ ở châu Á.

Tại buổi giới thiệu HIS do Viện Đổi mới sáng tạo (thuộc Đại học Kinh tế TPHCM) tổ chức ngày 2/8, ông Quentin Frecon, Giám đốc điều hành Schoolab Việt Nam, chia sẻ, Hà Nội là trung tâm kinh tế đang phát triển tại Việt Nam; cũng là nơi thu hút tài năng, các nhà tiên phong hàng đầu thế giới và đang định hướng trở thành trung tâm sáng tạo toàn cầu.

“Với dân số trẻ, đầy nhiệt huyết, Hà Nội sẽ là thành phố lý tưởng ở châu Á để thúc đẩy sự tham gia và sáng tạo bền vững ở những nền kinh tế đang nổi. HIS sẽ tập hợp những startup, nhà đầu tư, lãnh đạo,… để tôn vinh thế hệ các nhà sáng tạo tiếp theo” - ông Quentin Frecon nhấn mạnh.

o
Ông Quentin Frecon, Giám đốc điều hành Schoolab Việt Nam, giới thiệu về HIS 2019

Hội nghị năm nay tập trung vào 6 chủ đề lớn, bao gồm: Công nghệ tiêu dùng; Môi trường; Khoa học đời sống; Thành phố thông minh; Tương lai của việc làm; Di động và hậu cần.

Ngoài chuỗi hội thảo dành cho khách tham dự, HIS còn tổ chức cuộc thi “Startup ƠI” . 60 starup được chọn trong số các startup đăng ký tham gia cuộc thi sẽ có cơ hội nhận một gian trưng bày, giới thiệu ý tưởng và nơi ở miễn phí trong sự kiện.

Startup có triển vọng nhất sẽ giành giải thưởng bao gồm 10.000 USD tiền mặt, AWS cloud credit (crerdit trên dịch vụ đám mây của Amazon), khóa tăng tốc khởi nghiệp ở Việt Nam và cơ hội tham gia các sự kiện quốc tế từ đối tác của HIS tại Canada, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Ấn Độ.

Truy cập địa chỉwww.hanoiinnovationsummit.com để biết thêm thông tin chi tiết.