Ngày 25/3, doanh nghiệp khởi nghiệp WeFit ra mắt một giải pháp công nghệ nhằm đơn giản hóa việc luyện tập hàng ngày. Với việc cài đặt ứng dụng và sử dụng gói tập của WeFit, người dùng có thể trải nghiệm và luyện tập tại bất kỳ phòng tập nào trong hệ thống.

Cụ thể, thông qua ứng dụng của Wefit, các phòng tập trên địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được liên kết thành một hệ thống, cho phép người dùng tập ở bất cứ đâu vào bất cứ khoảng thời gian nào họ muốn, chỉ cần đặt lịch trước 15 phút.

Khôi Nguyễn - nhà sáng lập, Tổng Giám đốc của Wefit. Ảnh: NV

Ông Lê Đức Bình - đồng sáng lập WeFit - cho biết: “Ý tưởng tạo nên WeFit xuất phát từ việc nhìn thấy nhu cầu luyện tập ngày một tăng của người dân tại các thành phố lớn. Ứng dụng giải quyết nhu cầu của khách hàng, mang mô hình kinh tế chia sẻ của Uber đang phát triển ở Việt Nam. Người dùng sẽ tìm kiếm các phòng tập và tập luyện được thuận tiện, dễ dàng hơn. Các đối tác phòng tập sẽ có thêm lượng khách mới, giúp tối ưu hoá chi phí đầu tư phòng tập, tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu cho đối tác".

Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống WeFit đã kết nối với hơn 300 phòng tập, có hơn 20 bộ môn từ gym, yoga đến zumba, group X... và cung cấp hơn 3.000 lịch tập luyện mỗi ngày.Khách hàng cài đặt ứng dụng WeFit và mua gói dịch vụ được quyền sử dụng hơn 100 phòng tập.Nếu không hài lòng về bất cứ phòng tập nào, khách hàng có thể phản hồi với Wefit và đổi phòng khác.

Ông Nguyễn Khôi -nhà sáng lập, Tổng Giám đốccủa WeFit - chia sẻ: “Wefit hướng đến những khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều phòng tập và nhiều bộ môn. Với những khách hàng chỉ có nhu cầu sử dụng một phòng tập duy nhất, chúng tôi sẽ chuyển họ cho phòng tập đó. Trong tương lai, chúng tôi sẽ phối hợp với các phòng tập để khách hàng tiện đâu tập đó mà không cần mang theo đồ tập cá nhân. Ngoài ra, tính năng "rủ bạn bè cùng tập" - một người có thể đặt lịch cho cả nhóm - cũng sẽ được triển khai”.

Với sự sáng tạo này, năm 2016, WeFit là một trong 3 startup nhận giải "Khởi nghiệp tiềm năng" trong chương trình Đại hội khởi nghiệp do Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức.