Sản phẩm công nghệ trí tuệ nhân tạo của startup Việt đã được công nhận tại Hội nghị thượng đỉnh khởi nghiệp châu Á.

Echelon Asia Summit - Hội nghị thượng đỉnh khởi nghiệp châu Á - là diễn đàn khởi nghiệp thường niên quy tụ những startup tiềm năng và đình đám nhất trong khu vực và thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Echelon 2017 sẽ được tổ chức tại Singapore ngày 28 - 29/6, thu hút sự tham gia của gần 6.000 đại diện công ty khởi nghiệp, chuyên gia công nghệ đến từ 20 quốc gia, cùng diễn giả của nhiều tập đoàn công nghệ, quỹ đầu tư khởi nghiệp lớn như Google, DHL, 500 Startups, Golden Gate Venture…

Đáng chú ý trong số các công ty khởi nghiệp tham dự Echelon 2017 có sự xuất hiện của Cinnamon AI Labs, một startup Việt, với tư cách là 1 trong Top 100 công ty khởi nghiệp tiềm năng tại khu vực châu Á. Với mô hình công ty tư vấn và thiết kế giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI), Cinnamon hiện đang là đối tác tư vấn cho nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản, Singapore, Việt Nam. Công ty đang tìm ra những giải pháp nhằm "thương mại hóa" trí tuệ nhân tạo, đưa ứng dụng công nghệ vào mô hình cụ thể của doanh nghiệp với mức tính toán chi phí hợp lý, đem lại trải nghiệm mới cho người dùng, giúp tăng năng suất và lợi thế cạnh tranh. Công nghệ của Cinnamon tiếp tục được hoàn thiện để tiến tới đăng ký bằng sáng chế.

FlaxScanner của Cinnamon AI Labs cho phép chụp lại hộ chiếu và tạo văn bản định dạng mới theo thông tin từ hình ảnh chụp.

Tại sự kiện, Cinnamon AI Labs sẽ giới thiệu những sản phẩm công nghệ trí tuệ nhân tạo mang tính ứng dụng thị trường cao được gây dựng bởi các kỹ sư trẻ Việt. Một trong những sản phẩm nổi bật của Cinnamon và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là Flax Scanner - phần mềm trích xuất thông tin từ nhiều loại văn bản, thay thế 90% các công việc hành chính rườm rà như nhập dữ liệu và hệ thống thông tin từ các hóa đơn, thẻ căn cước, hợp đồng, văn bản viết tay hay CV tuyển dụng.

Chỉ với thao tác chụp lại văn bản giấy hay các văn bản điện tử, FlaxScanner sẽ lưu các thông tin cần thiết vào hệ thống và tạo văn bản định dạng mới theo tiêu chuẩn từ các thông tin đó. Công nghệ học sâu (Deep Learning) cho phép thiết bị có thể nhận ra cả chữ viết tay tiếng Nhật và tiếng Trung trong văn bản với độ chính xác lên tới 99%. Sản phẩm được xây dựng dựa trên công nghệ AI và khả năng thiết kế dựa trên trải nghiệm người dùng để áp dụng tối ưu trong các giao dịch doanh nghiệp.

Ngoài FlaxScanner, 2 sản phẩm trí tuệ nhân tạo khác của Cinnamon là Scuro Bot và Lapis Engine cũng là những công cụ thông minh giúp giải quyết các công việc hành chính. Scuro Bot là trợ lý ảo đặt lịch đa ngôn ngữ sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), được thiết kế trên nền tảng ứng dụng tin nhắn trên điện thoại (LINE, Messenger…) để tạo trải nghiệm tự nhiên và tiện lợi cho người dùng. Trong khi đó, Lapis Engine là công cụ khuyến nghị mang tính chính xác cao sử dụng công nghệ vector hóa thông tin của người dùng và sản phẩm. Thuật toán của Lapis Engine được xây dựng dựa theo cả những kiến thức kinh doanh và quy luật thị trường thực tế để thiết kế ra công cụ hiệu quả nhất áp dụng vào các lĩnh vực cụ thể (tuyển dụng, thương mại điện tử, bất động sản).

Sau 3 tháng đưa các sản phẩm được áp dụng trên thị trường, Cinnamon đã đạt mức doanh thu 40.000 USD/tháng. Công ty ước tính giá trị ngành công nghiệp "thương mại hóa" trí tuệ nhân tạo giúp thay thế các công việc rườm rà này sẽ có trị giá lên tới 70 tỷ USD trong 10 năm tiếp theo.