Sau 1 tháng phát động, cuộc thi Start Tel Aviv 2016, với mục tiêu nâng cao vị thế của phái nữ trong xã hội nói chung và trong cộng đồng khởi nghiệp nói riêng, đã chọn ra được 6 ứng viên vào vòng chung kết, được tổ chức vào chiều 26/6 tới tại Up Co-Working Place.

Cuộc thi Start Tel Aviv 2016 được Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC)– Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức.

Đây là lần thứ 3 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam nhưng là lần đầu tiên chỉ dành riêng cho ứng viên nữ, lần đầu tiên có vòng chung khảo và lễ trao giải trực tiếp.

6 đội vào chung kết sẽ trải qua phần thuyết trình (bằng tiếng Anh) về dự án kinh doanh và phần hỏi đáp với ban giám khảo (gồm đại diện của Đại sứ quán, NATEC và BSA). Sau đó, ban giám khảo sẽ quyết định trực tiếp đội dành chiến thắng. 6 đội được chọn đã thể hiện tốt ý tưởng kinh doanh trên nền tảng công nghệ, có tính ứng dụng và hiệu quả cao. Đồng thời tại sự kiện, chị Nguyễn Lan Anh, tổng biên tập tạp chí Forbes tại Việt Nam sẽ có bài nói chuyện về chủ đề phụ nữ và khởi nghiệp.

6 đội lọt vào vòng chung kết trong cuộc thi năm nay gồm:

EasyJob

Với tình trạng phân bổ nhân sự lao động phổ thông không hợp lí hiện nay, thông qua ứng dụng điện thoại, EasyJob giúp tiết kiệm tối đa chi phí của các nhà tuyển dụng bằng cách kết nối họ với người lao động phổ thông ngay tức thời.

Fundy

Nền tảng quản lí các dự án xã hội bền vững với các công cụ hỗ trợ gây quĩ từ cộng đồng, kết nối nhà tài trợ và quản lí hiệu quả của các dự án.

Huba

Nền tảng web và di động tổng hợp, liệt kê các sự kiện sắp diễn ra trong nhiều lĩnh vực nhằm kết nối nhà tổ chức sự kiện và những người tham gia, cũng như kết nối những người tham gia sự kiện với nhau.

Niidbox

NIIDbox cung cấp các sản phẩm FMCG kích thước dùng thử hoặc mini cho người tiêu dùng một cách thuận tiện, dựa trên lựa chọn yêu thích của mỗi người nhằm cải thiện đời sống của người dân thu nhập trung bình - thấp.

Elight

Chương trình học tập trực tuyến trên nền tảng website và điệnthoại. Người học có thể học bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu. Chương trình này giúp người học chủ động hơn trong việc học của mình.

ITbee

ITbee là mạng xã hội tuyển dụng với phương thức mới: tập trung vào vai trò của những người giới thiệu công việc (job referrers) trong quá trình tuyển dụng.

Start Tel Aviv là cuộc thi khởi nghiệp quốc tế do Bộ ngoại giao Israel và chính quyền thành phố Tel Aviv tổ chức. Đại diện của các công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất được chọn ra từ 31quốc gia trên toàn thế giới sẽ được tham gia vào một chuyến tham quan học tập tại Tel Aviv trong vòng 5 ngày để tìm hiểu về hệ sinh thái khởi nghiệp nơi đây.

Start Tel Aviv sẽ diễn ra đồng thời với festival đổi mới sáng tạo DLD Tel Aviv – một sự kiện danh tiếng được tổ chức thường niên tại Israel. Tại đây những người tham dự sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với rất nhiều đồng nghiệp, đối tác, chuyên gia và các nhân tố quan trọng trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới của Israel cũng như của thế giới.

Cùng tham gia cuộc thi năm nay là một số quốc gia như Na Uy, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Phần Lan, Ý, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Nga. Đây là cơ hội quí báu để đại diện khởi nghiệp của Việt Nam tham gia giao lưu và học hỏi trong một môi trường quốc tế năng động và đầy tiềm năng.