Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng cùng đoàn công tác của Bộ KH&CN mới đây đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Sơn La.

Tại buổi làm việc, ông Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La - cho biết; trong thời gian tới Sơn La sẽ đẩy mạnh áp dụng KH&CN vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng và phát triển theo chuỗi, chú trọng khai thác lợi nhuận từ sản xuất đến chế biến sâu đối với các sản phẩm nông sản.


Để triển khai tốt hướng đi này, ông Lò Minh Hùng cũng đề xuất Bộ KH&CN hỗ trợ địa phương bằng các chương trình nghiên cứu chuyển giao công nghệ chế biến, bảo quản các sản phẩm có định hướng xuất khẩu và phát triển cây dược liệu có giá trị kinh tế cao.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng bày tỏ sự đồng tình cao với định hướng phát triển KH&CN của tỉnh Sơn La trong việc ứng dụng KH&CN vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, trong đó đặc biệt chú trọng việc đưa công nghệ sinh học đi vào các khâu phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp như: Chọn tạo giống, thu hoạch, bảo quản, chế biến, bảo vệ môi trường, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh.