Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội đã long trọng kỷ niệm 55 năm thành lập ngành KH&CN thủ đô.

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo các ban, ngành, Sở KH&CN.

Tại lễ kỷ niệm, Sở KH&CN Hà Nội đã nhận bằng khen của thành phố Hà Nội và cờ thi đua của Bộ KH&CN.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã đánh giá cao những kết quả mà ngành KH&CN Hà Nội đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng, với việc cho phép có các cơ chế đặc thù theo Luật Thủ đô, Hà Nội sẽ luôn đi đầu trong nghiên cứu xây dựng và thực hiện những cơ chế đổi mới có khả năng tạo đột phá cho hoạt động KH&CN, để từ đó làm bài học kinh nghiệm áp dụng rộng rãi trong cả nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng Bằng khen cho Sở KH-CN Hà Nội.
Ảnh: Quang Minh

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng bày tỏ mong muốn Hà Nội sẽ luôn là một trong những địa phương đi đầu cả nước tạo ra kết quả thực tiễn trong việc triển khai cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với các quyết sách đột phá về chủ trương, cơ chế chính sách giúp doanh nghiệp phát triển sự kết nối đồng bộ về thông tin và điều hành ở quy mô rộng lớn; tập trung đầu tư để triển khai có hiệu quả cao việc ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh trong các lĩnh vực của sản xuất và đời sống, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo và nông nghiệp sạch.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng mong Hà Nội sớm triển khai đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố, nhằm tạo lập môi trường để thúc đẩy, hỗ trợ hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp mới có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên việc khai thác tối ưu hóa tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới.