Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành thông tư 11/2017/TT-BGDĐT về quy chế xét tặng giải thưởng “Khoa học và công nghệ (KH&CN) dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học”.


Giải thưởng được tổ chức 3 năm một lần, xét tặng cho các công trình KH&CN thuộc các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ, khoa học y - dược, khoa học nông nghiệp, khoa học xã hội, khoa học nhân văn. Đối tượng tham gia giải thưởng là công trình KH&CN của giảng viên, nghiên cứu viên không quá 35 tuổi trong các cơ sở giáo dục đại học.

Các công trình tham gia do một hoặc nhiều giảng viên trẻ thực hiện nhưng phải có một người chịu trách nhiệm chính; có tối đa 9 người tham gia và ít nhất 50% trong số đó là giảng viên trẻ; công trình đã được nghiệm thu, được công bố hoặc ứng dụng ít nhất 1 năm và chưa nhận giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế nào tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

Tiêu chí đối với công trình được xét giải: Có phát hiện mới, kết quả được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín; góp phần giải quyết được vấn đề cơ bản để cải tiến, đổi mới công nghệ và tạo sản phẩm mới; có đóng góp cho sự phát triển chính sách, chiến lược và kinh tế - xã hội của ngành, địa phương; có sản phẩm được chuyển giao hoặc có khả năng chuyển giao.