Ngày 29/12 tới, Đại hội khởi nghiệp (Startup Festival 2016) lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, với sự tham gia của cộng đồng khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực, giải khởi nghiệp của năm với giá trị 1 tỷ đồng cũng sẽ được trao tại sự kiện.

Thông tin trên được Ban tổ chức chương trình chia sẻ tại buổi công bố cổng bình chọn và thông tin chính thức về danh sách chung khảo Startup Festival 2016 diễn ra chiều 15/12. Sự kiện do Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC), Ban Thanh thiếu niên - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV6) và Tổ hợp giáo dục Topica Founder Institude và CTCP Chim Xanh (Bluebird Jsc) phối hợp tổ chức.

Các startup tại buổi công bố cổng bình chọn và thông tin chính thức về danh sách chung khảo Startup Festival 2016.

Được biết, Startup Festival 2016 - Khát vọng tiên phong được triển khai dưới hình thức hội chợ trình diễn, giới thiệu những đơn vị khởi nghiệp ấn tượng, có giá trị lớn đối với xã hội, với cộng đồng và nền kinh tế Việt Nam. Cốt lõi của chương trình là các khởi nghiệp của lĩnh vực công nghệ.

Sự kiện được tổ chức với mục đích mang đến cho cộng đồng khởi nghiệp diễn đàn mở để kết nối và trao đổi những bài học về khởi nghiệp từ những cú ngã, những bước chuyển mình hay những pha vượt rào mạnh mẽ của những doanh nhân thành công. Từ đó truyền cảm hứng, truyền năng lượng tích cực để cộng đồng startup cùng nhau tạo cú hích cho năm 2017 nhiều dấu mốc ấn tượng hơn.

Theo ban tổ chức, sự kiện ghi nhận sự quan tâm và dự kiến hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Đặng Huy Đông, đại diện lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cùng đại diện ưu tú của hơn 1000 doanh nghiệp thuộc cộng đồng khởi nghiệp trẻ Việt Nam.

TS Nguyễn Đình Nam - Giám đốc VP9 - một công ty khởi nghiệp bằng các sản phẩm nền tảng truyền video qua Internet - chia sẻ: "Các startup đều có nhiều việc phải làm, bản thân VP9 cũng vậy nhưng theo tôi dần đến giai đoạn trưởng thành các bạn nên tham gia giao lưu nhiều hơn. Chẳng hạn qua những sự kiện như Startup Festival 2016, đây là sự kiện sẽ rất có ý nghĩa đối với startup nó tạo cơ hội tăng cường kết nối giữa các startup với startup, các nhà đầu tư với startup... và các startup biết được mình có thể đóng góp được gì cho cộng đồng".

Sự kiện sẽ có các buổi hội thảo trao đổi được lựa chọn tập trung khai thác các chủ đề nóng mà các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, đã khởi nghiệp, đang khởi nghiệp và sắp khởi nghiệp quan tâm, có thể cùng tham gia thảo luận như phân tích thị trường, chia sẻ bài học thành công, thất bại.

Trọng tâm của sự kiện là phần trao giải thưởng tôn vinh Khởi nghiệp của năm. Theo đó, thể lệ bầu chọn giải thưởng sẽ được tiến hành hành trên trang điện tử Vtv.vn, các video đề cử sẽ lần lượt xuất hiện trên trang điện tử này. Khoảng 200 mã code bí mật được gửi tới đại diện của 200 startup, trong đó có 10% là đại diện các quỹ đầu tư, các nhà báo để bầu chọn trực tiếp. Kết quả bầu chọn sẽ hiển thị công khai và một mã code chỉ được bầu chọn 1 lần cho một hạng mục.

Lễ tôn vinh trao giải cho các Startup Việt Nam sẽ trao 6 hạng mục giải thưởng, trong đó 4 hạng mục được đề cử và bình chọn, 1 hạng mục công nghệ được quy chiếu từ Giải thưởng Chim Xanh 2016 với tổng trị giá giải thưởng trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Danh mục đề cử giải thưởng khởi nghiệp của năm - Khát vọng tiên phong do Ban tổ chức công bố:

Hạng mục khởi nghiệp của năm: DesignBold, Elsa Speak, Gotlt!, Monkey Junior, OnonPay.

Hạng mục khởi nghiệp tiềm năng: 1Office, BigSchool, Cyradar, EZCloud, Fastsell, Giaohangnhanh, Infore, VP9, Vexere, Wefit.

Hạng mục phụ nữ khởi nghiệp: Vũ Nguyệt Ánh (Rudicaf), Nguyễn Thị Mai Hương (Bút chì màu - Color Pencils), Hoàng Minh Nhật (Bánh mỳ Minh Nhật - TOSS), Vũ Nguyễn Thùy Vân (KiotViet), Lê Hoàng Uyên Vy (Adayroi).

Hạng mục sự kiện khởi nghiệp của năm: Cộng đồng khởi nghiệp kiến nghị sửa đổi điều 292 BLHS, Mobile day 2016, TechFest 2016.

Hạng mục khởi nghiệp được yêu thích nhất: 1Office, BigSchool, Cyradar, DesignBold, Dobody, Elsa Speak, EZCloud, Fastsell, Giaohangnhanh, Gotlt!, InfoRe, Monkey Junior, OnonPay, Rudicaf, VP9, ViCare, Vexere, Wefit, VinaGroups, Websosanh.