Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (TECHFEST 2016) sẽ chính thức được tổ chức trong 2 ngày 11,12/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - TECHFEST VIETNAM là sự kiện được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Bộ Khoa học và Công nghệ và là nơi quy tụ tất cả các đối tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp: Các cơ quan Nhà nước, nhà đầu tư, nhà tài trợ; Các công ty lớn, cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp; Các nhóm khởi nghiệp mới và có tên tuổi; Các lập trình viên, nhân sự cho startup.

Đây là sự kiện thường niên dành cho cộng đồng khởi nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các cá nhân, tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực khởi nghiệp qua chuỗi các hoạt động gồm: Triển lãm sản phẩm, dịch vụ của các startup tiềm năng và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp; Kết nối đầu tư giữa 100 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước, quốc tế với 100 startups; Kết nối nhân lực công nghệ cao cho khởi nghiệp, là nơi gặp gỡ của các startups với khoảng 200 ứng viên; Các hội thảo, tọa đàm về xu hướng công nghệ trong 5 lĩnh vực: Giáo dục; Nông nghiệp/Công nghệ đời sống; Công nghệ ngân hàng/ Thương mại điện tử/Di động/Công nghệ quản lý; Games/Giải trí/Truyền thông và Công nghệ tương lai; Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp; Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp.

Techfest 2016 ngày hội lớn nhất trong năm dành cho khởi nghiệp KH&CN trong năm
Techfest 2016 ngày hội lớn nhất trong năm dành cho khởi nghiệp KH&CN trong năm

Trong khuôn khổ của sự kiện, sẽ diễn ra các hội thảo, tọa đàm với 03 chủ đề chính: Kinh nghiệp xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại các nước trên thế giới; xu hướng công nghệ cho khởi nghiệp; Kinh nghiệm về khởi nghiệp, hỗ trợ và đầu tư cho khởi nghiệp.

Đặc biệt, hoạt động kết nối đầu tư sẽ đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong việc tìm kiếm các khoản đầu tư phù hợp để phát triển sản phầm, dịch vụ; Đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư tiềm năng.

Dự kiến Techfest 2016 sẽ thu hút hơn 100 doanh nghiệp khởi nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp; hơn 100 nhà đầu tư trong và ngoài nước và hơn 2000 lượt người tham dự. Được biết, sự kiện do Ngân hàng Vietinbank và Ngân hàng Vietcombank tài trợ.