“Hội nghị Khoa học và Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Tự động hóa và thiết bị Công nghiệp - VCCA 2017” do Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 29/11 - 02/12/2017 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh.

Đơn vị phối hợp đồng tổ chức cùng VAA là Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR), Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai, Hội Tự động hóa TP. Hồ Chí Minh.

Hội nghị Khoa học và Triển lãm Quốc tế VCCA 2017 là nơi kết nối ba nhà: Nhà quản lý - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp trong nước và quốc tế với ba hoạt động chính được tổ chức đồng thời: Hội nghị khoa học; Triển lãm Tự động hóa và thiết bị Công nghiệp - Diễn đàn doanh nghiệp.

Đây là sự kiện lớn về khoa học công nghệ theo chủ trương của Đảng và Chính phủ nhằm phát triển đất nước hiện đại hóa theo xu hướng hội nhập quốc tế và theo kịp cách mạng công nghiệp 4.0.

TS Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam phát biểu tại họp báo.

Phát biểu tại họp báo "Hội nghị Khoa học và Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Tự động hóa và thiết bị Công nghiệp - VCCA 2017” sáng 21/11, TS Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) cho biết, VCCA 2017 sẽ là hoạt động thiết thực, quy tụ các nhà khoa học, nhà quản lý, chủ doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế, các nhà sản xuất trong lĩnh vực điều khiển và tự động hóa, máy móc thiết bị, linh phụ kiện và sản phẩm công nghiệp, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng, hiện đại hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có hội nghị khoa học với chủ đề: “Điều khiển và Tự động hóa hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Hội nghị diễn ra vào hai ngày 01 và 02/12 với 111 bài báo cáo (được chọn trong tổng số 150 bài nộp đến ban tổ chức). Hội nghị tập trung vào các vấn đề đang được giới khoa học, doanh nghiệp và xã hội quan tâm như: Điều khiển học; tự động hoá; các ứng dụng phục vụ thành phố thông minh, giao thông thông minh...

TS Nguyễn Quân cho biết: "Chúng tôi đã có những hội đồng khoa học để thẩm định và phản biện các báo cáo khoa học được trình bày tại hội nghị. Qua đó, cho thấy năm nay chất lượng của các bài báo khoa học được nâng lên một bước so với các hội nghị khoa học trước đây. Các báo cáo là tập hợp của các công trình có giá trị nhất về tự động hóa. Hy vọng kết quả của hội nghị lần này sẽ có tác động đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước cũng như là phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp".


TS Nguyễn Quân cũng cho rằng, trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tự động hóa đóng vai trò đặc biệt quan trọng bởi nó là công nghệ tích hợp tất cả những công nghệ cao như công nghệ thông tin, công nghệ số, công nghệ sinh học, công nghệ cơ khí, đo lường, điều khiển tự động... Vì vậy, diễn đàn doanh nghiệp VCCA 2017 cũng sẽ giới thiệu công nghệ, thiết bị phục vụ và ứng dụng phát triển tập trung vào 03 lĩnh vực: Tự động hóa và cuộc cách mạng 4.0; Công nghệ năng lượng mới; Thành phố thông minh & sáng tạo khởi nghiệp; quản lý hành chính số.

Được biết, triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Tự động hóa và thiết bị Công nghiệp - VCCA 2017 có quy mô gần 500 gian hàng của 310 đơn vị tham dự đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ: Áo, CH Séc, CHLB Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong, Indonesia, Italia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam,…