Chương trình Samsung Talent Program (STP) 2017 với qui mô và giá trị lớn hơn rất nhiều so với các năm trước. Theo đó, toàn bộ các hoạt động thuộc STP mới sẽ được Samsung Việt Nam phối hợp với 9 trường thực hiện trong năm 2017 với tổng giá trị là 8,5 tỷ đồng.

STP mới sẽ được mở rộng đến 9 trường Đại học và Học viện thuộc khu vực phía Bắc là: Đại học Bách khoa Hà Nội; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội); Đại học Công nghiệp Hà Nội; Đại học Giao thông vận tải; Đại học Công nghệ thông tin & Truyền thông (Đại học Thái Nguyên); Học viện Kỹ thuật Quân sự; Học viện Kỹ thuật mật mã và Đại học Thủy Lợi. Toàn bộ các hoạt động thuộc chương trình STP mới sẽ được Samsung Việt Nam phối hợp với 9 trường thực hiện trong năm 2017 với tổng giá trị là 8,5 tỷ đồng.

STP chính thức được Samsung Việt Nam ra mắt từ năm 2012 với 1 trường ĐH, từ năm 2014 mở rộng thành 3 trường ĐH tham gia, đến năm 2017 mở rộng thành 9 trường ĐH, trải qua 5 năm đồng hành cùng sinh viên và giảng viên Việt Nam, STP đã thật sự là cầu nối giá trị để phát triển nhân lực ngành công nghệ thông tin (IT) và điện tử viễn thông (ET) Việt Nam.

Chương trình bao gồm hàng loạt các hoạt động nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam: Học bổng STP; Hỗ trợ khóa học Ứng dụng Thuật toán; Tài trợ cho các hoạt động của phòng Samsung Mobile Lab; Tổ chức chương trình “Thực tập doanh nghiệp” dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp; Tài trợ các dự án nghiên cứu; Tổ chức các cuộc thi về lập trình, phần mềm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiếm tới 6,5 tỷ đồng, Học bổng STP dành cho sinh viên năm cuối ngành công nghệ thông tin và điện tử viễn thông của 9 trường ĐH. Dựa trên kết quả học tập (CPA kì cuối), các sinh viên có kết quả học tập tốt sẽ tham gia thi lập trình và phỏng vấn để lựa chọn ra các ứng viên xuất sắc nhất. Samsung Việt Nam dự kiến trao tặng 120 suất học bổng STP trị giá 54 triệu đồng/suất/năm cho sinh viên xuất sắc nhất của các trường. Đặc biệt, tất cả sinh viên nhận học bổng STP sẽ được làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC) tại Hà Nội...