Rogo, sản phẩm robot "trợ lý gia đình" của Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT dành cho người tiêu dùng yêu thích công nghệ, thị trường Nhật Bản và các nước nói tiếng Anh với nhiều tính năng công nghệ thông minh vừa được ra mắt tại Techmart 2015.

Sản phẩm được phát triển theo xu thế công nghệ Internet of Things (Internet kết nối vạn vật).

Theo thông tin từ Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT,Rogo là sản phẩm có hai thành phần chính gồm thân robot và thiết bị di động thông minh.

Đây là phiên bản robot gia đình đầu tiên sử dụng Mobile robot platform - nền tảng cho phép mọi người dễ dàng lập trình cho robot gia đình tương tự như lập trình cho điện thoại di động phát triển theo xu thế công nghệ Internet of Things (Internet kết nối vạn vật) do Đại học FPT đầu tư nghiên cứu từ năm 2012. Từ giữa tháng 6/2015, robot Rogo đã được FPT đưa lên trang gọi vốn đầu tư khởi nghiệp Indiegogo của Mỹ.

Khi gắn smartphone của người dùng lên thân Rogo, một kết nối không dây giữa hai thiết bị sẽ cho phép robot Rogo điều khiển từ xa các ứng dụng dùng trong gia đình, cung cấp thông tin, hình ảnh, video thông qua các ứng dụng cài đặt trên điện thoại thông minh…

Là trợ lý đắc lực cho gia đình.

Rogo cũng có tính năng RogoTele (hỗ trợ chat video từ xa như các ứng dụng Skype, Facetime nhưng người gọi có thể chủ động nhìn bất cứ góc nào họ muốn), RogoChat (như một trợ lý hỗ trợ người dùng trả lời các câu hỏi giao tiếp đơn giản, những kiến thức chung từ Wikipedia), RogoPic (hỗ trợ người dùng chụp ảnh tự động bằng lệnh, có thể điều khiển từ xa qua Internet), RogoCloud (mạng xã hội dành cho người dùng Rogo).

Ngoài ra, robot còn được hỗ trợ tính năng RogoHome có thể lập lịch, nhắc lịch, quản lý và điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình như bóng đèn, quạt, tivi...).