Hiện tại, một số trường Đại học và Cao đẳng đã hoàn thành vòng sơ tuyển cấp trường để chọn ra những đội tuyển xuất sắc nhất tham gia vòng loại Robocon Việt Nam 2017.

Được tổ chức thường niên, cuộc thi đã trở thành sân chơi quen thuộc đối với các sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp thuộc khối kỹ thuật. Hiện tại, các trường đang gấp rút tổ chức sơ tuyển để chọn ra những đội tuyển xuất sắc nhất đại diện cho trường tham gia vòng loại khu vực phía Bắc và phía Nam diễn ra vào đầu tháng 4.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên là một trong những trường đã hoàn tất vòng thi cấp trường. Từ 130 hồ sơ đăng ký dự thi, 91 sinh viên đến từ các khoa đã được lựa chọn. Sau vòng thi cấp trường, 6 đội tuyển xuất sắc nhất đã được chọn đại diện cho Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Hiện tại, các đội tuyển đang tập trung chuẩn bị cho vòng loại khu vực.


Một trong những trường đã tạo thành phong trào tham gia cuộc thi trong những năm gần đây là Đại học Công nghiệp Hà Nội. Ngay khi chủ đề và luật thi của được công bố, dưới sự hỗ trợ của các thầy giáo, các sinh viên của trường đã tập hợp thành các nhóm nghiên cứu luật thi và bắt tay vào việc chế tạo robot. Từ tháng 2/2017, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã thiết kế và lắp đặt một sân tập theo chuẩn các thông số của với đầy đủ thiết bị giúp sinh viên có thể triển khai việc sáng tạo và luyện tập robot. Sau vòng sơ loại cấp trường, 6 đội xuất sắc nhất được chọn ra từ 11 đội tuyển sẽ đại diện cho trường tham gia vòng loại Robocon Việt Nam 2017 khu vực phía Bắc.

Đại học Lạc Hồng là một trong những trường có các đội tuyển từng giành giải cao tại các cuộc thi trong nước và quốc tế. Hiện tại, nhà trường đang trong giai đoạn tuyển chọn những đội tuyển có chất lượng tốt nhất đại diện cho trường tham gia vòng loại Robocon Việt Nam 2017 khu vực phía Nam.

Với sự chuẩn bị tích cực của các đội tuyển, cuộc thi hứa hẹn sẽ diễn ra sôi nổi và quyết liệt ngay từ vòng loại khu vực phía Bắc và phía Nam.

Thông tin về cuộc thi Robocon Việt Nam 2017 sẽ được cập nhật trong chương trình Nhịp sống công nghệ phát sóng lúc 11h10 vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần trên VTV2.

Vòng loại cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2017 sẽ được phát sóng vào lúc 21h30 từ ngày 23/4 - 8/5 trên VTV2.

Vòng chung kết toàn quốc của cuộc thi sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 và 20h30 từ ngày 9/5 - 14/5 trên VTV2.