Một nhóm cây khổng lồ có niên đại hơn 400 năm tuổi, phát triển ở một vùng xa xôi của miền bắc Brazil, nơi cách xa hoạt động của con người được các nhà khoa học xác định là cây cao nhất của Amazon.

Nhóm cây khổng lồ đã được Giáo sư Eric Gorgens - nhà nghiên cứu tại Đại học Liên bang Jequitinhonha và Mucuri Valleys (UFVJM), Brazil phát hiện phát hiện bằng LIDAR, một phương pháp viễn thám sử dụng máy quét laser trên máy bay.

Nguồn ảnh: CambridgeUniversity

Nhóm cây này đạt tới độ cao 88,5 mét. Chúng phát triển ở một vùng xa xôi của miền bắc Brazil, cách xa hoạt động của con người. Tuổi của cây có thể vượt quá 400 năm. Điều thú vị là tất cả cây trong nhóm này đều thuộc cùng một loài - Dinizia Excelsa, được biết đến trong tiếng Bồ Đào Nha là Angelim Vermelho.

Video quay nhóm cây từ trực thăng. Nguồn:CambridgeUniversity

Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra chiều cao của cây cao nhất và thu thập các mẫu để hiểu điều gì làm cho khu rừng này trở nên đặc biệt. "Những cây khổng lồ được tìm thấy không chỉ đơn giản là nguồn cảm hứng, chúng nhắc nhở rằng rừng nhiệt đới Amazon tuyệt vời như thế nào và tầm quan trọng của việc bảo tồn nó" – theo các nhà khoa học.

Nguồn: https://earth-chronicles.com/science/expedition-discovered-amazons-tallest-tree.html