PGS Văn Như Cương – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Lương Thế Vinh đã trút hơi thở cuối cùng vào 1h sáng ngày 9/10/2017, hưởng thọ 80 tuổi.

Thông tin về việc PGS Văn Như Cương qua đời xuất hiện khi hàng loạt facebook người thân quen, học sinh trường Lương Thế Vinh thay ảnh đại diện bằng một màu đen xám. Như vậy, sau 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư gan, PGS Văn Như Cương đã không qua khỏi.

PGS Văn Như Cương đã qua đời sáng ngày 9/10, hưởng thọ 80 tuổi.
PGS Văn Như Cương đã qua đời sáng ngày 9/10, hưởng thọ 80 tuổi.

PGS Văn Như Cương được biết đến là người thành lập và làm hiệu trưởng của một trong những ngôi trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam – trường THPT Lương Thế Vinh (1989 -2014). Sau đó, ông đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị trường. Ông cũng là tác giả biên soạn SGK phổ thông và giáo trình đại học môn hình học, đồng thời là Ủy viên Hội đồng Giáo dục quốc gia Việt Nam.

Ông nổi tiếng là người có tâm với giáo dục, có những quan điểm phản biện thẳng thắn với những vấn đề còn tồn tại trong ngành giáo dục cũng như có nhiều quan điểm đổi mới đáng lưu tâm. Ông cũng được rất nhiều học sinh yêu quý, kính trọng. Thậm chí, khi ông nhập viện, học sinh trường Lương Thế Vinh từng gấp hàng ngàn hạc giấy với mong muốn thầy mau chóng bình phục.

Theo thông tin trên Facebook con gái Thầy, Văn Thùy Dương, lễ viếng Thầy được tổ chức từ 10h30 đến 12h30 ngày 12/10/2017( tức ngày 23/8 âm lịch) tại Nhà tang lễ Quốc Gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu vào hồi 12h30 cùng ngày.

An táng tại Đài hoá thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển - Thanh Trì - Hà Nội.