Hãng máy ảnh Pentax và Nhà phân phối Tixiai vừa giới thiệu dòng máy ảnh Full-frame thế hệ mới Pentax K-1 Mark II ứng dụng cảm biến để vừa chống rung cho tay người dùng, vừa thực hiện chụp 4 lần để ra 1 ảnh.

ngày 31/5 tại TP.HCM

Pentax K-1 II là bản nâng cấp ra đời sau thành công của chiếc DSLR cao cấp K1 được nâng cấp về dải ISO (độ nhạy sáng), tốc độ lấy nét và khả năng chụp Pixel Shift Resolution cải tiến so với thế hệ trước. Sử dụng cảm biến 36 megapixel giống như phiên bản đầu, nhưng với bo mạch điều khiển mới, Pentax K-1 II có khả năng chụp ở ISO lên đến 819.000. Máy còn có khả năng lấy nét liên tục, xử lý hình ảnh chi tiết hơn.

Khách tham quan trải nghiệm dòng máy Pentax mới
Khách tham quan trải nghiệm dòng máy Pentax mới.

Điểm đáng chú ý nhất của dòng máy này là khả năng chụp hình Pixel Shift Resolution thế hệ 2 hỗ trợ người sử dụng chụp không cần chân máy. Ông Kenya Ito - Đại diện Nhà phân phối Tixiai cho biết, máy sẽ di chuyển cảm biến để vừa chống rung cho tay người dùng, vừa thực hiện chụp 4 lần để ra 1 ảnh. Tính năng này làm cho ảnh có dung lượng từ 150 - 180MB (sắc nét, màu sắc trung thực, vùng tối rõ hơn,...). Bên cạnh đó, máy còn có màn hình LED xoay, lật linh động, khả năng chống chịu thời tiết. Ngoài ra, các tính năng hỗ trợ khác như GPS, Wifi, hai khe cắm thẻ nhớ SD vẫn hiện diện đầy đủ trên Pentax K-1 II.

Để hỗ trợ người dùng, hãng Pentax có chương trình nâng cấp và thay bo mạch mới cho dòng máy K1 thành phiên bản K-1 Mark II.