Ớt sừng nửa kg một quả, bí ngô khổng lồ, cải xoăn cao 2m... là những loại rau củ tại Đà Lạt được nhiều người ưa chuộng; Máy bay không người lái Zala 16E5 độc đáo của Nga có khả năng bất khả xâm phạm bằng phương tiện chiến tranh điện tử là tin KH&CN mới sáng ngày 9/11.

Nông dân Đà Lạt làm giàu từ rau củ độc lạ

Ớt sừng nửa kg một quả, bí ngô khổng lồ, cải xoăn cao 2 m hay dưa hấu tý hon là những loại rau củ tại Đà Lạt được nhiều người ưa chuộng, các nhà vườn trồng không kịp bán. Các nhà vườn cho biết loại quả này còn mới đối với người Việt Nam nên khá kén người ăn. Tuy nhiên, do diện tích trồng không nhiều nên thu hoạch đến đâu cũng được khách hàng đặt mua đến đó. Những loại rau củ này không chỉ giúp nông dân địa phương tăng thu nhập mà còn thu hút đông khách tham quan. (XEM THÊM)
Bí ngô khổng lồ được một số nhà vườn trồng để khách tham quan. Ảnh: Hải An.

Phòng net khủng nhất TP.HCM

Game One có hơn 100 máy tính với từng bậc cấu hình khác nhau. Cao cấp nhất là hệ thống máy tính với cấu hình Core i7, RAM 16GB, card đồ họa GeForce 1080, màn hình cong 32-inch, bàn phím cơ và thấp cấp nhất là dàn máy Core i3, RAM 4GB, card đồ họa GeForce 1060, màn hình cong 24-inch. Như vậy, hệ thống máy tính tại Game One sẽ đủ sức "cân" toàn bộ các game thông dụng hiện nay.Với dàn máy cực kỳ hiện đại với những trang thiết bị mạnh mẽ, đây hứa hẹn sẽ là hơi hội tụ những cao thủ làng game đến tham dự và trải nghiệm những phút giây lý thú cùng bạn bè. (XEM THÊM)
Đây có thể cho là phòng net khủng nhất TP.HCM tính đến thời điểm hiện tại.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa Zika trên người

Các nhà khoa học Mỹ nghiên cứu tại Trung tâm Xét nghiệm y tế thuộc Viện Nghiên cứu quân đội Walter Reed (WRAIR), bang Maryland, đã thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người loại vaccine tinh chất được khử hoạt tính phòng ngừa virus Zika do viện này điều chế, gọi là ZPIV. Vaccine ZPIV chứa một lượng nhỏ virus Zika đã được khử hoạt tính, tức là virus này không thể phát triển hoặc gây bệnh ở người. Theo dự kiến, sau khi hoàn thành giai đoạn thử nghiệm, loại vaccine ZPIV mới này sẽ được Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) đưa vào chương trình thử nghiệm vào tháng 8-2017. (XEM THÊM)
Mỹ thử nghiệm vaccine phòng ngừa Zika trên cơ thể người gọi là ZPIV. Ảnh: NBC News

Trí tuệ nhân tạo gây nên những cơn ác mộng cho con người

Các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts và CSIRO của Úc đã xây nên trí tuệ nhân tạo khiến nó có thể tạo được cơn ác mộng của loài người. Chiếc máy tính này được đặt tên là Nightmare Machine (Cỗ máy ác mộng), thuật toán của nó cũng là tạo ra những cơn ác mộng. Họ nạp vào hình ảnh gương mặt người bình thường sau đó tạo hình ảnh zombie để máy hiểu được đó là hình ảnh đáng sợ và sẽ tạo ra những khuôn mặt đáng sợ như vậy từ hình ảnh gương mặt người bình thường. Khi máy học được những điều gây sợ hãi, nó sẽ hành vi ngược lại để tạo ra các hành vi mà con người cảm thấy an toàn và được an ủi. (XEM THÊM)
Bằng việc giúp trí tuệ nhân tạo hiểu được những hình ảnh kinh dị, nó sẽ hành xử ngược lại giúp con người cảm thấy an toàn hơn. Ảnh: DeepDream Project/Google.

Hacker đánh sập website của 7 đại sứ quán Ấn Độ

Theo Bộ Ngoại giao Ấn Độ, các website của 7 đại sứ quán nước này tại Italia, Thụy Sỹ, Nam Phi, Lybia, Malawi, Mali và Romania đã bị hacker chiếm quyền điều khiển. Cơ quan điều tra đang cố gắng lần dò các địa chỉ IP của nhóm hacker sau khi chúng cho đăng tải lên mạng tên, địa chỉ email, số điện thoại và số hộ chiếu của một số nhân viên thuộc các đại sứ quán nói trên. Hai hacker tự nhận là Kaputsky và Kasimierz L đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Tháng trước, các hacker ở Pakistan đã tập kích hơn 7.000 website của Ấn Độ. Hồi tháng 10, khoảng 3,2 triệu thẻ ghi nợ ở Ấn Độ cũng bị rò rỉ thông tin sau khi bọn tội phạm công nghệ cao cài cắm malware thông qua một hệ thống thẻ ATM. (XEM THÊM)
Ảnh minh họa

Máy bay không người lái mới của Nga "bất khả xâm phạm"

Cơ quan Liên bang Lực lượng Cận vệ Quốc gia (FSVNG) của Nga sẽ được trang bị máy bay không người lái Zala 16E5 (UAV) độc đáo có khả năng chống âm mưu tấn công bằng phương tiện chiến tranh điện tử. Zala 16E5 là thiết bị bay không người lái gọn nhẹ có bề ngoài giống máy bay nhỏ. Với sải cánh dài hơn 5 mét, UAV này không nặng quá 30 kg và cất cánh bằng máy phóng. Sản phẩm UAV của ZALA AERO GROUP thuộc tập đoàn Kalashnikov sẽ không bị điều khiển bởi mệnh lệnh từ các nguồn lạ, nếu mất liên lạc với căn cứ, UAV này sẽ chuyển sang chế độ hoạt động độc lập và tự trở về vị trí xuất phát. (XEM THÊM)
Máy bay không người lái Zala 16E5 độc đáo của Nga có khả năng bất khả xâm phạm. Ảnh: TTXVN

Tên lửa đẩy của SpaceX bị nghi ngờ về độ an toàn

Các thành viên trong Ban cố vấn của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa đưa ra lời cảnh báo về mối nguy hiểm đối với các nhà du hành vũ trụ nếu phóng các con tàu vũ trụ của công ty SpaceX. Các chuyên gia NASA cho rằng phương thức nạp nhiên liệu cho các tên lửa của SpaceX vi phạm các quy tắc an toàn và nguy hiểm đối với tính mạng đội bay khi tên lửa của công ty hàng không vũ trụ SpaceX bất ngờ phát nổ tại bệ phóng ở Mũi Canaveral (Mỹ) trước ngày phóng thử, làm rung chuyển các tòa nhà xung quanh và tạo cột khói đen kịt bầu trời. (XEM THÊM)
Tên lửa đẩy của SpaceX bị nghi ngờ về độ an toàn