Ngày 22/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có công văn gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn thành phố về việc quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.


Theo đó, nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống, học sinh mầm non, tiểu học được phép nghỉ học, nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống học sinh Trung học cơ sở được phép nghỉ học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại; phụ huynh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết trên VTV1 vào khoảng 6 giờ 15 phút hàng ngày.

Hình chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Minh Sơn/Vietnam+)
Hình chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Minh Sơn/Vietnam+)

Trong thời gian thời tiết rét đậm, rét hại, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn…đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Đối với các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu. Đối với những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm đảm bảo đủ suất ăn và thực phẩm sạch sẽ, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng, chỗ nghỉ trưa ấm áp, chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, cần đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời; nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm và không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Trong thời gian học sinh nghỉ rét, các nhà trường có hướng dẫn cho học sinh tự học, ôn tập tại nhà. Trường hợp học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí cho các cháu vào một phòng để giữ ẩm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ thời tiết mỗi vùng, các Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.