10 gương mặt xuất sắc nhất năm 2015 vừa được Honda trao tặng Giải thưởng với tổng trị giá 30.000 USD và 10 xe máy.

Ngoài phần thưởng trên, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng đến 1 năm trong vòng 3 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.

Đây là những gương mặt được lựa chọn khi tham gia đề tài viết luận: Việt Nam đang đối mặt với những thách thức lớn của quá trình đô thị hóa với tốc độ cao, phát triển đô thị xanh là giải pháp giúp các thành phố Việt Nam phát triển thịnh vượng, bền vững, có bản sắc và thân thiện với môi trường.

Sau 3 vòng thi, 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất đã được chọn và nhận được giải thưởng Honda Y-E-S 2015, bao gồm 5 sinh viên trường đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, 1 sinh viên đại học Bách Khoa Hà Nội, 1 sinh viên đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, 1 sinh viên đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, 1 sinh viên đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh và 1 sinh viên đại học Khoa học Tự nhiên Tp. Hồ Chí Minh.

Honda Việt Nam trao tặng Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2015.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân và đại diện Honda Việt Nam trao giải cho các gương mặt xuất sắc 2015. Ảnh Nam Nguyễn.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Nguyễn Quân khẳng định: “Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam góp phần thắp sáng ước mơ nghiên cứu khoa học, cống hiến cho đất nước các kỹ sư và nhà khoa học trẻ tài năng”.

“Giải thưởng là sự hun đúc niềm đam mê dành cho khoa học của những người trẻ ở Việt Nam, đó còn là sự ghi nhận sự nỗ lực của các bạn sinh viên trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu”, Bộ trưởng Quân cho biết.

Ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất HVN cho biết, đây là năm thứ 10 liên tiếp Giải thưởng được tổ chức và có sinh viên của 8 trường đại học liên kết tham gia.

Ông Nguyễn Quân - Bộ trưởng trao giải thưởng cho các cá nhân đạt giải

Bộ trưởng Nguyễn Quân chụp ảnh lưu niệm cùng 10 gương mặt xuất sắc. Ảnh Nam Nguyễn

Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ nhằm mục đích tìm kiếm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái, các nhà lãnh đạo tương lai trong về công nghệ và khoa học kỹ thuật, thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ tại Việt Nam.