Số công trình khoa học công bố của ngành vật lý Việt Nam tăng khoảng 20%/năm, hiện đứng thứ tư khu vực ASEAN. Thông tin này được đưa ra tại hội nghị Vật lý toàn quốc lần thứ tám sáng 6/11.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/Đình Nam

Vật lý là một trong các ngành khoa học tự nhiên của Việt Nam đã công bố nhiều nhất các công trình khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín. Trong những năm qua, số lượng công trình khoa học ngành Vật lý công bố tăng khoảng 20%/năm và hiện nay đứng thứ 4 khu vực ASEAN.

Đặc biệt, tạp chí chuyên ngành vật lý “Advances in Natural Sciences: Nanoscience and nanotechnology” của Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam là tạp chí khoa học đầu tiên của Việt Nam được công nhận trong danh sách tạp chí của ISI (xếp hạng các tạp chí khoa học quốc tế uy tín).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận nỗ lực, cống hiến của cộng đồng các nhà khoa học vật lý và Hội Vật lý Việt Nam đối với sự nghiệp phát triển khoa học, giáo dục. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Vật lý Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng hội Huân chương Lao động hạng Ba.