Sáng 13/10, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF) và Công ty cổ phần thiết bị điện Cẩm Phả đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho dự án về nghiên cứu dây chuyền công nghệ, thiết kế, sản xuất hợp bộ máy biến áp phòng nổ công suất đến 1250kVA.

Dự án mang tên "Nghiên cứu đầu tư nâng cấp làm chủ dây chuyền công nghệ, thiết kế, sản xuất hợp bộ máy biến áp phòng nổ công suất đến 1250kVA, sử dụng trong khai thác than hầm lò và các công trình ngầm", sẽ được thực hiện 24 tháng.

Tổng mức kinh phí của dự án là 81,9 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 19,1 tỷ đồng, doanh nghiệp đầu tư 62,8 tỷ đồng.

Lễ ký kết giữa Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia và Công ty cổ phần thiết bị điện Cẩm Phả.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Đình Bình - Giám đốc Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia - bày tỏ kỳ vọng, với năng lực và những kinh nghiệm truyền thống của Công ty cổ phần thiết bị điện Cẩm Phả, dự án sẽ đạt nhiều thành công.

"Đối với Quỹ, đây một dự án lớn. Trong thời gian thực hiện 24 tháng, tôi hy vọng dưới sự lãnh đạo của HĐQT Quỹ cũng như Ban giám đốc, công ty sẽ triển khai các hoạt động, thực hiện các nội dung của dự án hiệu quả và đúng tiến độ. Thông qua buổi ký kết, hy vọng sự lan tỏa của dự án trong quá trình thực hiện sẽ có tác động tới không chỉ Quảng Ninh mà các doanh nghiệp trên cả nước, từ đó tạo ra một sự đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, nâng cao tính cạnh tranh không chỉ của doanh nghiệp mà của quốc gia" - ông Bình nói.


Ông Nguyễn Thành Biên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần thiết bị điện Cẩm Phả - chia sẻ: "Đây là sự hỗ trợ lớn cho doanh nghiệp chúng tôi trong quá trình cổ phần hóa cũng như trong quá trình đầu tư, sản xuất và đổi mới công nghệ để xây dựng và phát triển những dòng sản phẩm có tính cạnh tranh cao, phát huy được tác dụng trong ngành than nói riêng và trong các ngành công nghiệp khác nói chung".

Ông Biên cam kết, công ty sẽ cố gắng tổ chức thực hiện dự án theo đúng tiến độ, quyết tâm sản xuất được những dòng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của công nghệ khai thác hầm lò hiện nay cũng như cạnh tranh được với hàng hóa nhập khẩu. Nhờ đó, người tiêu dùng Việt Nam có thế giảm bớt sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu.

Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia là đơn vị sự nghiệp phục vụ quản lý nhà nước trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng thời là tổ chức tài chính nhà nước, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, có chức năng cho vay ưu đãi, hỗ trợ lãi suất vay, bảo lãnh để vay vốn, hỗ trợ vốn cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu, chuyển giao, đổi mới và hoàn thiện công nghệ. Quỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và tại các ngân hàng trong nước và ngoài nước. Quỹ có trụ sở tại thành phố Hà Nội.