Một người săn nấm lâu năm đã tình cờ tìm thấy cây nấm phục linh thần ở khu vực Hoàng Liên Sơn; Cuối năm nay, ngân hàng Mỹ sẽ ra mặt ứng dụng rút tiền qua mã QR điện thoại mà không cần đển thẻ ATM,... là những tin khoa học công nghệ đáng chú ý sáng 20/7.

TP.HCM sẽ quan tâm nhiều hơn đến cộng đồng khởi nghiệp

Trong buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp, Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định thành phố sẽ tập trung ưu tiên hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo vào 4 ngành công nghiệp chủ lực gồm: Cơ khí, điện tử và CNTT, hóa dược, thực phẩm. Hiện thành phố đang triển khai đề án phát triển công nghệ phụ trợ đến năm 2020 và định hướng tới năm 2025. (XEM THÊM)

Nấm linh chi nặng 14kg, được trả giá 200 triệu đồng

Trên đường đi tìm nấm ở vùng rừng Yên Bái (thuộc dãy Hoàng Liên Sơn) có độ cao hơn 2000m, anh Nguyễn Hữu Ánh (33 tuổi, ngụ huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) đã tìm thấy củ nấm linh chi có trọng lượng khoảng 18kg. Củ nấm có đường kính bề ngang khoảng 40cm và dài khoảng 35cm. Sau khi chặt bớt các nhánh cây thì phần còn lại nặng gần 14kg. Ông Huỳnh Nguyễn Lộc - Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM khẳng định, đó chính là nấm “phục linh thần”. Hiện cây nấm đã được chào mua với giá 60 triệu đồng và 200 triệu đồng nhưng anh Ánh chưa đồng ý bán. (XEM THÊM)


Phát hiện loài lan mới ở Khánh Hòa

Loài lan có tên khoa học Liparis honbaensis Aver et. Vuong hay còn được gọi là nhẵn diệp Hòn Bà/. Loài lan mới được nhóm kháo sát phát hiện tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, trên đá khô với rêu ở độ cao khoảng 1.400. Đặc điểm của loài lan này là lá không cuống, đầu nhọn, hoa màu vàng, nở rộng, to từ 4-5mm, cuống hoa dài 6 đến 8mm. (XEM THÊM)


Khuyến khích doanh nghiệp công nghệ cao Singapore vào Việt Nam

Trong buổi tiếp đón bà Josephine Teo, Quốc vụ khanh cao cấp Văn phòng Thủ tướng, Bộ Ngoại giao và Bộ Giao thông Singapore chiều ngày 19/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao mô hình khu công nghiệp VSIP của Singapore. Đồng thời, ông cũng khuyến khích các doanh nghiệp của Singapore tiếp tục đầu tư vào Việt Nam ở các ngành công nghiệp công nghệ cao, hàng không, cảng biển, cơ sở hạ tầng. (XEM THÊM)

Tai nghe Bluetooth có thể được sử dụng trong iPhone 7

Tai nghe Buetooth không dây có tên AirPods sẽ sử dụng Bluetooth để kết nối với thiết bị. Giới sành công nghệ dự báo, đây có thể là một trong những cải tiến được chào đón của iPhone 7. Và nếu kịp ra mắt, AirPods cũng là câu trả lời hợp lý nhất cho việc hãng loại bỏ giắc cắm tai nghe cỡ 3,5mm trên cặp iPhone 7. Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về thời điểm công bố công nghệ này. (XEM THÊM)


Người Nga dùng smartphone kiểm tra chất lượng thực phẩm

Theo thông báo của Tổng thống Nga, nước này sẽ dựa theo cơ sở dữ liệu của Rosselkhoznadzor tạo lập từ năm 2007 giúp người dân có thể biết rõ ràng nguồn gốc sản phẩm bằng cách tra cứu trên điện thoại thông minh. Cơ sở dữ liệu cũng cho thấy toàn bộ dây chuyền sản xuất sản phẩm và hệ thống công ty từng dính phạt vì hàng kém chất lượng. (XEM THÊM)

Ngân hàng Mỹ sẽ ra mắt dịch vụ rút tiền không cần thẻ vào cuối năm

Ngân hàng JPMorgan Chase dự kiến sẽ cho ra mắt ứng dụng rút tiền qua mã QR điện thoại. Theo đó, khách hàng chỉ cần nhập mã an ninh và ATM sẽ tự động nhả tiền. Sáng kiến này được cho là giúp khác hàng rút tiền an toàn hơn vì không cần cắm thẻ vào máy và nhập mật khẩu. Được biết, sẽ có 5000 máy ATM triển khai dịch vụ này vào cuối năm 2016. (XEM THÊM)


Bkav là 1 trong 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam

Trong Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2016, Bkav đã được vinh danh cùng VNPT, VietinBank, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC… Bkav là tập đoàn công nghệ hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất các thiết bị điện tử thông minh, nhà thông minh. Riêng trong lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm diệt virus của Bkav hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. (XEM THÊM)

Smartphone thua lỗ, Microsoft sống nhờ “điện toán đám mây”

Dù mang khí thế hừng hực khi gia nhập thị trường smartphone, nhưng có vẻ như ông lớn Microsoft đành phải ngậm ngùi chịu lỗ. May mắn là, phần thâm hụt của mảng smartphone đã được dịch vụ đám mây Intelligent Cloud bù đắp. Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý tài khoá thứ 4 năm 2016 mới đây, doanh thu của Intelligent Cloud đã tăng thêm 7% so với năm ngoái, mang về cho Microsoft 6,7 tỷ USD. Tổng doanh thu cảu Microsoft trong quý này cũng đạt 20,6 tỷ USD với lợi nhuận 3,1 tỷ USD. (XEM THÊM)