Năm 2017, Học viện Khoa học và Công nghệ (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã công bố 206 công trình khoa học, trong đó có 107 bài báo đạt chuẩn quốc tế ISI/SCOPUS.


Ảnh: VGP/Lê Sơn

Sáng 16/7, Học viện Khoa học và Công nghệ tổ chức tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ cho các nghiên cứu sinh và khai giảng khoá Cao học 2018.

GS.TS Phan Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Giám đốc Học viện Khoa học và Công nghệ cho biết, năm 2018, Học viện tổ chức trao bằng Tiến sĩđầu ra cho 39 nghiên cứu sinh đã hoàn thành tốt chương trình đào tạo, bảo vệ thành công luận án và 10 chủ nhiệm đề tài thuộc chương trình sau tiến sĩ, đãđược phê duyệt thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học tại các viện nghiên cứu chuyên ngành của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2018.

Đặc biệt, năm 2017, Học viện Khoa học và Công nghệ đã công bố 206 công trình khoa học, trong đó có 107 bài báo đạt chuẩn quốc tế ISI/SCOPUS. Học viện cũng vinh danh, khen thưởng 2 giảng viên có thành tích hơn 10 công bố quốc tế ISI trong năm 2017 và vinh danh 1 giảng viên, 1 học viên có công bố ISI có chỉ số ảnh hưởng (impact factor) cao nhất trong năm của Học viện.

Tuy mới được Thủ tướng Chính phủ thành lập gần 5 năm nhưng đến nay Học viện Khoa học và Công nghệ có khoảng 800 nghiên cứu sinh và 300 học viên cao học đang theo học tại Học viện, 174 nghiên cứu sinh đãđược công nhận và cấp bằng Tiến sĩ.

Với mô hình đặc thù, tiên tiến kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động đào tạo sau đại học với hoạt động nghiên cứu của các viện nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đội ngũ giảng viên hùng hậu có trình độ cao (60 giáo sư, 230 Phó Giáo sư và trên 800 Tiến sĩ) cùng hệ thống phòng thí nghiệm, thư viện điện tử, tạp chí khoa học và mạng lưới hợp tác quốc tế rộng rãi, Học viện là cơ sởđào tạo sau đại học kết hợp với nghiên cứu khoa học hàng đầu và lý tưởng cho các học viên, nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực thuộc khoa học tự nhiên và công nghệ của đất nước.