Gói cước chuyển vùng quốc tế mới (cho dịch vụ thoại và nhắn tin SMS) giúp người dùng tiết kiệm được 60% chi phí khi liên lạc ở nước ngoài.

Gói cước mới có tên Roam Saver (thoại và SMS tiết kiệm). Nhà mạng đã chia Roam Saver thành nhiều gói cước nhỏ khác nhau để tạo sự linh hoạt và đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cụ thể, các gói cước nhỏ gồm B1, B2 và B3, với mức cước lần lượt là 150.000 đồng, 300.000 đồng và 500.000 đồng. Tương ứng với mỗi gói cước là thời lượng cuộc gọi đi/đến và số lượng tin nhắn nhất định, có hiệu lực 30 ngày tính từ ngày đăng ký sử dụng.

polyad

So với cước chuyển vùng quốc tế thông thường, gói Roam Saver có giá cước giảm tới hơn 60%, giả quyết bài toán kinh tế của những thuê bao phổ thông luôn lo lắng về tiền cước.

Theo đại diện MobiFone, gói này được áp dụng cho thuê bao trả trước và trả sau đã đăng ký thành công dịch vụ chuyển vùng quốc tế của đơn vị (trừ thuê bao Fast Connect).

Gói cước trên không chỉ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn mức tiêu dùng phù hợp, mà còn tiết kiệm được chi phí và sử dụng hiệu quả dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

Đại diện Trung tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone cho biết, cùng với sự đa dạng trong gói cước, Roam Saver còn có tính năng bảo mật cao nhờ khả năng giúp người sử dụng tránh phát sinh cước thoại và SMS ngoài ý muốn. "Khi hết dung lượng, nhà mạng sẽ tạm ngắt dịch vụ và có thông báo để thuê bao kiểm soát được chi phí", ông lý giải. Trên thực tế, không ít người dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế của các nhà mạng sử dụng cước roaming thông thường không kiểm soát được chi phí nên đã bị phát sinh khoản tiền lên tới hàng triệu đồng.

Để đăng ký, người dùng soạn tin “DK_[Tên gói cước]” gửi 999 (miễn phí đăng ký tại Việt Nam, tính phí SMS tại nước ngoài) hoặc đăng ký qua USSD bằng cách bấm tổ hợp *093*4*1*1#OK lựa chọn gói cước (miễn phí). Đối với thuê bao trả sau, người dùng cần đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế trước khi đăng ký gói cước Roam Saver.

Thuê bao có thể kiểm tra được dung lượng còn lại bằng cách bấm tổ hợp phím *093*5*2#OK hoặc soạn tin nhắn theo cú pháp “KT_CVQT_RS” gửi 999 để có kế hoạch sử dụng hiệu quả.

Danh sách quốc gia, vùng lãnh thổ và nhà mạng (địa phương) áp dụng:

Quốc gia, vùng lãnh thổ Nhà mạng
Australia Optus
Campuchia Smart Axiata
Trung Quốc Unicom
Croatia T-Mobile
Czech T-Mobile
Estonia Tele2
Pháp Bouygues
Đức T-Mobile
Hy Lạp Cosmote
Hong Kong CSL
Hungary T-Mobile
Indonesia Telkomsel
Nhật Bản NTT Docomo
Kazakhstan Tele2
Hàn Quốc SKT
Lào ETL
Latvia Tele2
Lithuania Tele2
Malaysia Maxis
Philippines Globe
Nga MTS
Singapore Singtel
Slovakia T-Mobile
Thụy Điển Tele2
Đài Loan Mobile
Thái Lan AIS