Máy bay không người lái Pelican VB - 01 do Viện Vật lý ứng dụng và thiết bị khoa học chế tạo, trần bay 3,5 km, bán kính bay 50 km trong thời gian 90 phút, có thể ứng dụng quan sát môi trường, rừng, hệ sinh thái, khu vực địa hình khó, quan sát kín, trinh sát quốc phòng.



Những sản phẩm khoa học của người Việt tại Techmart 2015

Rogo - robot là sản phẩm tiêu biểu của Viện Công nghệ FPT tại hội chợ. Rogo có thể biến chiếc Smartphone trở thành trợ lý gia đình với các chức năng: chat video với người thân từ xa; người dùng có thể chụp ảnh tự động bằng lệnh để quan sát nhà cửa khi không có nhà và Rogo Cloud, mạng xã hội cho gia đình kết nối robot thiết bị và các thành viên.

Máy bay không người lái Pelican VB - 01 do Viện Vật lý ứng dụng và thiết bị khoa học chế tạo, trần bay 3,5 km, bán kính bay 50 km trong thời gian 90 phút. Thiết bị được chế tạo bằng sợi carbon, nhẹ, cứng, có giá trị khoảng 100.000 USD. Hiện tại thiết bị đang được bay thử, có thể ứng dụng trong quan sát môi trường, rừng, hệ sinh thái, khu vực địa hình khó, quan sát kín, trinh sát quốc phòng.

Mô hình Tàu quân y K123 (HQ 561) - bệnh viện trên biển, phục vụ khám chữa bệnh cho quân dân quần đảo Trường Sa, do Viện Khoa học công nghệ tàu thủy đóng mới theo đơn đặt hàng của hải quân. Con tàu có lượng giãn nước 2.200 tấn, tốc độ tối đa 16 hải lý/h, chở tối đa 180 người, thời gian đi biển 40 ngày. K123 được trang bị đầy đủ thiết bị y tế, phòng mổ, các phòng chức năng, 15 giường bệnh và đội ngũ y bác sĩ đầu ngành.