Nhiều người dân ở khu vực mỏ vàng Bồng Miêu bị lợn rừng tấn công tại khu dân cư. Hai người cấp cứu với tình trạng nguy kịch.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết,sáng ngày 18/10,trong lúc đang cắt cỏ ở cánh đồng ở làng An Bình thì bà Huỳnh Thị Luận (74 tuổi) và bà Phạm Thị Thanh (80 tuổi, cùng ở làngAn Bình, xã Tam Lãnh) bất ngờ bị một con lợn rừng tấn công.

Ngay sau khi nghe tiếng kêu cứu, những người dân sống lân cận đã nhanh chóng đến giải cứu. Trên người bà Luận và bà Thanh bị nhiều vết thương sâu. Hiện hai bà đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng nguy kịch.

Lonrung hung du tan cong, nhieu nguoi nguy kich
Người nhà đang theo dõi sức khỏe của hai nạn nhân bịlợn rừng tấn công sáng nay tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Anh Nguyễn Ngọc Anh (con bà Thanh) cho biết, những vết thương trên thân thể mẹ anh quá nặng cộng với tuổi già nên phải nhanh chóng đưa vào phẫu thuật và chữa trị vết thương.

"Mẹ tôi bị con lợn rừng cắn nát phần cánh tay, ngực và một phần ở đùi", anh Anh cho biết.

Ông Vinh cho biết thêm, trước đó khoảng 10 phút, cách hiện trường 100m, hai cha con ông Thọ và Tiến, cũng là người dân trong xã, trong lúc đang chăn bò ở cánh đồng thì cũng bị lợn rừng tấn công, nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ. Ngay sau đó, gia đình và người dân đã đưa hai cha con ông Thọ về nhà để chữa trị vết thương.