Trung tâm kỹ thuật TC – ĐL - CL 3 vừa nhận hệ thống thiết bị thử nghiệm điều hòa không khí (ĐHKK) do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA tài trợ.

Hệ thống thiết bị này thuộc Dự án “Tăng cường hệ thống và vận hành các tiêu chuẩn và hợp chuẩn về tiết kiệm năng lượng và dán nhãn năng lượng”. Hệ thống được lắp đặt tại khu thí nghiệm mới của QUATEST 3 tại Khu Công nghiệp Cát Lái, TP.HCM.
Ông Ngô Quý Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục TC - ĐL - CL cho biết, Dự án nói trên giúp hình thành mạng lưới các phòng thử nghiệm tiết kiệm năng lượng phục vụ cho Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Việt Nam.Qua các thiết bị thử nghiệm ĐHKK, Dự án đã giúp Việt Nam xây dựng được hệ thống thử nghiệm phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến ĐHKK.
Đây là loại thiết bị chiếm tỷ lệ tiêu thụ điện năng cao trong số các thiết bị điện gia dụng. Hệ thống thiết bị thử nghiệm nói trên đã được các chuyên gia Nhật Bản lắp ráp và hoàn thiện. Thời gian tới, Dự án sẽ tập trung vào việc đào tạo, vận hành và đánh giá các phòng thử nghiệm.
QUATEST 3 là đơn vị sử dụng phòng thử nghiệm một cách hiệu quả để phục vụ cho hoạt động KH&CN và phát triển kinh tế xã hội.