Ngày 23/12, ĐH Ngoại thương đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm nghiên cứu chính sách phát triển (DEPOCEN), Công ty cổ phần CSCI Đông Dương (CSCI Indochina Group), Tổ hợp Công nghệ giáo dục Topica (Topica Group), Đề án Việt Nam Silicon Valley (VSV).

Theo PGS. TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương, với định hướng phát triển chiến lược đến năm 2030 là ĐH Ngoại thương sẽ phát triển theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, đa cấp độ, đa bậc học và hình thức, chú trọng tính ứng dụng trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, hoạt động trên phạm vi quốc gia và quốc tế. Đồng thời, ĐH Ngoại thương cũng hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng ở nhiều bậc học và hình thức, dịch vụ nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng, chuyển giao công nghệ cho Chính phủ và các doanh nghiệp.

 Đại học Ngoại thương ký kết hợp tác với Vietnam Silicon Valley.
Đại học Ngoại thương ký kết hợp tác với Vietnam Silicon Valley.

Theo đó, việc ký kết hợp tác với các đơn vị trong lĩnh vực nghiên cứu chính sách, giáo dục công nghệ, khởi nghiệp, tư vấn truyền thông của ĐH Ngoại thương nhằm tạo ra những mô hình, phương thức hợp tác mới trong tương lai.

Cụ thể, ông Dương Hữu Quang - Phó Tổng giám đốc Topica EdTech Group cam kết sẽ đầu tư về mặt công nghệ.

"Dự định của chúng tôi là triển khai áp dụng công nghệ trong đào tạo cử nhân trực tuyến để các trường đại học đem kiến thức của mình tiếp cận nhiều hơn nữa với học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Điều quan trọng là để phát triển các mô hình công nghệ đó rất cần có sự phối hợp của các nhà trường" - ông Quang nói.

Còn ông Hàn Ngọc Tuấn Linh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietnam Silicon Valley cho biết, sẽ hỗ trợ để làm sao để các bạn sinh viên khi ra trường có thể tự tin mở công ty. "Điều này phụ thuộc rất nhiều vào chương trình đào tạo khi các bạn vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường. Theo tôi bản thân nhà trường nên thành lập một trung tâm khởi nghiệp riêng để các bạn sinh viên có thể giới thiệu về các dự án khởi nghiệp của mình. Đồng thời, nhà trường cũng có thể tham gia các vòng gọi vốn cùng VSV để duy trì và phát triển trung tâm của mình" - ông Linh chia sẻ.

ĐH Ngoại thương ký kết với Công ty cổ phần CSCI Đông Dương.

Đề cao việc kết nối và hợp tác phục vụ cho sự phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của cả nước. PGS Tuấn khẳng định, bốn mô hình hợp tác với bốn đối tác không chỉ đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường mà còn tạo ra những mô hình, phương thức hợp tác mới.

"Tôi hy vọng ĐH Ngoại thương sẽ kết nối thành công với các đơn vị và mang lại những giá trị hợp tác bền vững, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước trên hành trình hội nhập" - PGS Tuấn bày tỏ.