Khu công nghệ cao được định hướng trở thành mô hình TP thông minh, làm tiền đề để phát triển rộng ra toàn TP.HCM trong thời gian tới.

Sáng 4/11, Khu Công nghệ cao TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Hội nghị Quốc tế thường niên lần thứ 3 của Khu vào ngày 12 – 13/11 tới đây.

Với chủ đề “Ứng dụng của Internet of thing (IoT) cho đô thị thông minh và chất lượng cuộc sống”, hội nghị là diễn đàn để các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhà quản lý trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các vấn đề liên quan đến sự phát triển công nghệ cao của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Góp phần tạo môi trường kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp – doanh nghiệp, doanh nghiệp – chuyên gia và chuyên gia – chuyên gia để chia sẻ, hợp tác trong lĩnh vực KHCN, sản xuất, thương mại hóa sản phẩm.

Hội nghị sẽ có những phiên thảo luận toàn thể và phiên thảo luận song song xoay quanh các chủ đề như: Từ nền tảng đến công nghiệp IoT; Ứng dụng IoT cho thành phố thông minh; Xây dựng hệ sinh thái IoT; Ươm tạo doanh nghiệp IoT... hứa hẹn đem lại nhiều gợi mở mang tính đột phá trong định hướng phát triển KHCN tại Việt Nam.

1

BTC giới thiệu về Hội nghị thường niên Khu Công nghệ cao lần thứ 3.

Song song với nội dung tham luận tại hội nghị, BTC cũng có một không gian riêng để trưng bày các công nghệ và sản phẩm ứng dụng liên quan đến lĩnh vực IoT của các tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước như Intel, Samsung, FPT...

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Lê Bích Loan, Phó trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM cho biết, Khu Công nghệ cao hiện đã được định hướng để trở thành một mô hình thành phố thông minh. Trong đó, doanh nghiệp tương tác với nhau và với cơ quan quản lý bằng các công cụ thông minh, giảm bớt thời gian đi lại, nâng cao cơ sở vật chất, hạ tầng, làm tiền đề để phát triển rộng ra cho toàn thành phố trong thời gian tới. Hội nghị lần này chính là dịp để các chuyên gia, nhà quản lý trong nước cập nhật những xu hướng, thành tựu mới nhất của thế giới. Từ đó, có cái nhìn hợp lý để áp dụng vào thực tế tại Khu.